Mazda3 2020 – Xe đô thị điển hình

Sở hữu ngoại thất sang trọng nhưng không kém phần trẻ trung đi cùng trang bị cao cấp và khả năng vận hành linh hoạt, Mazda3 2020 tiếp tục chinh phục khách hàng và trở thành mẫu xe cỡ trung điển hình cho phong cách đô thị.

Sau khi giành chiến thắng thuyết phục tại các giải thưởng “Xe của năm” ở Thái Lan và Trung Quốc vào cuối năm 2019, Mazda3 2020 tiếp tục gia tăng bảng thành tích của mình với danh hiệu “Thiết kế xe ô tô của năm 2020” tại WCA – một trong những giải thưởng về xe hơi danh giá nhất thế giới, trở thành mẫu xe thứ hai của Mazda sau MX-5 Miata đạt được danh hiệu quan trọng này, đồng thời giúp hãng xe Nhật trở thành hãng xe châu Á đầu tiên và duy nhất làm được điều này tại WCA.

mazd3-2020-01.jpg

Tại Việt Nam, Mazda3 thường xuyên góp mặt trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Doanh số cộng dồn 8 tháng đầu năm 2020 của Mazda3 lên đến gần 5.400 xe, chứng tỏ sức hút lâu bền của mẫu xe hạng C được xem là “gạo cội” tại thị trường ô tô Việt.

Gỡ bỏ quan niệm thiết kế bảo thủ gắn liền với xe Nhật, Mazda3 nhanh chóng tạo dấu ấn với khách hàng Việt giữa rất nhiều các mẫu xe na ná giống nhau. Doanh số vượt trội của Mazda3 được minh chứng rõ nhất qua tần suất xuất hiện của mẫu xe trên đường phố, trở thành một hình ảnh điển hình cho phong cách đô thị.

Chất đô thị năng động qua thiết kế ngoại thất

mazd3-2020-05.png

Với thiết kế KODO thế hệ mới, các đường gân trên thân xe Mazda3 2020 đã biến mất hoàn toàn, thay vào đó là bề mặt lõm nhẹ vào trong tạo nên nhiều hiệu ứng bắt mắt khi ánh sáng chiếu vào, tạo cảm giác xe như liên tục chuyển động. Điểm nhấn của mẫu xe còn đến từ lưới tản nhiệt họa tiết đinh tán đặc trưng, kết hợp với mâm xe 18-inch, các cụm đèn pha LED sắc nét phía trước và sau đuôi xe. Mẫu xe Mazda3 Sedan thể hiện rõ sự thanh lịch, sang trọng nhờ thiết kế tổng thể cân đối và chuẩn mực của dòng sedan, Mazda3 Sport trông vững chãi và năng động với phần đầu xe vươn về phía trước tạo cảm giác trường xe, trong khi đuôi xe được bo tròn và có cấu tạo liền khối với thân xe.

Nội thất sang trọng và trang bị đúng “gu”

mazd3-2020-06.jpg

Cụm từ “sang, xịn, mịn” có lẽ sẽ diễn tả đúng nhất cảm quan đầu tiên về nội thất của Mazda3 2020. Không gian bên trong gây ấn tượng với da cao cấp đi cùng thiết kế theo khuynh hướng tối giản, loại bỏ các chi tiết thừa để tạo không gian thoáng đãng quanh vị trí lái. Bảng táp-lô được thiết kế hướng về người lái và sở hữu nhiều trang bị hiện đại với vô-lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số, màn hình hiển thị 8,8 inch, hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, gương chống chói tự động. Đây đều là những trang bị hữu ích và bắt kịp những công nghệ mới nhất trên thị trường.

Xóa bỏ căng thẳng khi di chuyển nội đô

mazd3-2020-07.jpg

Sở hữu thiết kế kiến trúc xe dựa trên công nghệ SkyActiv mới bao gồm những nâng cấp toàn diện từ lốp xe, hệ thống treo cho đến thân xe để giảm thiểu độ ồn, rung lắc, giằng xóc của xe, Mazda3 2020 mang đến những chuyến đi ổn định và êm ái, thức tỉnh người lái khỏi sự căng thẳng và mệt mỏi của việc di chuyển hàng ngày trong đô thị. Đặc biệt, với việc tăng chiều dài cơ sở tăng thêm 25mm so với thế hệ cũ, không gian bên trong của Mazda3 2020 trở nên rộng rãi và thoải mái hơn cho tất cả người ngồi trên xe.

Công nghệ an toàn mang tính thời thượng

mazd3-2020-03.jpg

Bên cạnh các chức năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi cùng trang bị 7 túi khí, Mazda3 2020 là sản phẩm đầu tiên trong phân khúc C được trang bị các tính năng hỗ trợ an toàn chủ động thông minh i-Activsense tương đương các mẫu SUV cao cấp, bao gồm: Hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar, Hỗ trợ phanh thông minh tích hợp cảnh báo vật cản phía trước và và nhận diện người đi bộ. Đặc biệt, Mazda3 2020 là sản phẩm tiếp theo của Mazda được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus (GVC Plus), hỗ trợ người lái vào cua và thoát cua an toàn, mượt mà hơn, duy trì sự ổn định của xe và mang đến sự thoải mái cho mọi hành khách.

mazd3-2020-02.jpg

Khách hàng mua Mazda3 2020 trong tháng 9 sẽ được nhận phiếu dịch vụ trị giá 5 triệu đồng (tùy phiên bản), quà tặng 1 năm Bảo hiểm vật chất (tùy phiên bản), bộ quà tặng chính hãng đi kèm cơ hội tham gia chương trình vay mua lên đến 80% giá trị xe, dễ dàng sở hữu sedan hàng đầu phân khúc C với mức trả trước chỉ từ 130 triệu đồng cùng lãi suất năm đầu thấp nhất thị trường chỉ 6.99%. Giá bán của các phiên bản dao động từ 669 đến 879 triệu đồng.

 Anh Quân (KenhTinXe.Com)