Loạt ô tô bị trộm nhiều nhất tại Mỹ

Giá trị xe cũ và phụ tùng tăng cao là nguyên nhân khiến ngày càng nhiều vụ trộm cắp ô tô xảy ra tại Mỹ.

Dữ liệu năm 2021 cho thấy xe tải cỡ lớn của Chevrolet và Ford đứng đầu danh sách bị trộm. Đội tuần tra đường cao tốc bang California, Mỹ cho biết những mẫu ô tô đời cũ sử dụng chìa khóa để khởi động thường thu hút tội phạm bởi nhiều lỗ hổng an ninh. Trong 10 mẫu xe bị trộm nhiều nhất năm 2021, các sản phẩm đến từ Nhật Bản chiếm tới 6 vị trí với tổng số lượng 119.560 xe mất cắp.

Loạt ô tô bị trộm nhiều nhất tại Mỹ - Ảnh 1.

Những mẫu xe chưa trang bị tính năng Start Stop Engine thường dễ bị mất cắp.

Cùng với đó, tình trạng các phương tiện đã qua sử dụng trở nên đắt đỏ hơn đã hấp dẫn những tên trộm. Sau khi phạm tội, chúng có thể bán nguyên xe hoặc tháo từng linh kiện để trao đổi trên thị trường "chợ đen".

Top 10 loại ô tô bị trộm nhiều nhất năm 2021:

1. Bán tải cỡ lớn của Chevrolet: 48.206 xe 2. Bán tải cỡ lớn của Ford: 47.999 xe 3. Honda Civic: 31.673 xe 4. Honda Accord: 30.274 xe 5. Toyota Camry: 17.270 xe 6. Bán tải cỡ lớn của GMC: 15.599 xe 7. Nissan Altima: 14.108 xe 8. Honda CR-V: 13.308 xe 9. Jeep Cherokee/Grand Cherokee: 13.210 xe 10. Toyota Corolla: 12.927 xe

Những lưu ý để bảo vệ phương tiện khỏi những tên trộm

Luôn khóa cửa khi rời khỏi xe: Khóa cửa là cách tốt nhất để bảo vệ ô tô. Tội phạm thường chỉ muốn đánh cắp phương tiện một cách nhanh nhất, vì vậy chúng sẽ dễ dàng bỏ qua những chiếc xe đã khóa chặt cửa.

Không để các vật dụng có giá trị cao trong ô tô: Ví tiền hoặc các vật tương tự nằm "hớ hênh" trên xe sẽ là động cơ để kẻ trộm thực hiện hành vi phạm tội. Khi phát hiện ra những thứ này, chúng thậm chí có thể đập vỡ cửa sổ để đột nhập vào ô tô.

Đỗ xe ở những nơi an toàn: Để xe trong ga ra hoặc các vị trí đủ ánh sáng, đông người sẽ khiến tội phạm không dám thực hiện hành vi trộm cắp.

Sử dụng các công nghệ an ninh: Với sự tinh vi như hiện nay, tội phạm có thể dễ dàng vô hiệu hóa thiết lập báo động của ô tô. Vì vậy, chủ sở hữu nên sử dụng thiết bị cố định của ô tô. Đây là tính năng an ninh điện tử để ngăn động cơ khởi động trừ khi có đúng chìa khóa. Chúng thường có sẵn trên các mẫu xe hiện đại nhưng người dùng có thể lắp đặt bộ phận này trên các dòng sản phẩm thế hệ cũ để bảo vệ phương tiện tốt hơn.

Theo Autoblog