Lộ diện tên gọi của 8 mẫu xe VinFast mới, có thể bán sang cả Mỹ

8 mẫu xe mới của VinFast được đăng ký bản quyền tại Việt Nam và Mỹ hứa hẹn bùng nổ vào năm 2021.

Mới đây, thông tin VinFast được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp cho hàng loạt mẫu xe mới đã nhận được sự quan tâm. Tuy nhiên, hãng xe Việt Nam thực tế cũng sở hữu nhiều nhãn hiệu được cho sẽ là tên của các sản phẩm ôtô sắp ra mắt trong thời gian tới.

Lộ diện tên gọi của 8 mẫu xe VinFast mới, có thể bán sang cả Mỹ - 1

Cụ thể, dựa trên thông tin đăng ký bản quyền của VinFast tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, 8 cái tên mới cho các mẫu xe ô tô chuẩn bị được trình làng bao gồm: VinFast ePremium S, VinFast Premium S, VinFast ePremium V, VinFast Premium V, VinFast eLux S, VinFast Lux S, VinFast eLux V, và VinFast Lux V. Tất cả đều được nộp đơn đăng ký vào ngày 31/8/2020 và được chấp nhận vào ngày 29/9 vừa qua.

Lộ diện tên gọi của 8 mẫu xe VinFast mới, có thể bán sang cả Mỹ - 2

Các nhãn hiệu mới của VinFast được đăng tải trên trang web của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Các nhãn hiệu này được đăng ký cho nhiều nhóm sản phẩm/dịch vụ giống nhau, trong đó đều có nhóm 12 gồm những phương tiện giao thông. Do đó, 8 cái tên mới trên nhiều khả năng sẽ được dành cho những mẫu ôtô mới của VinFast. Theo tên gọi, những mẫu đó sẽ gồm cả xe sử dụng động cơ đốt trong (Premium và Lux) cũng như xe điện (ePremium và eLuv).

Lộ diện tên gọi của 8 mẫu xe VinFast mới, có thể bán sang cả Mỹ - 3

Theo thông tin mà VinFast từng công bố trước đây, dòng xe Premium được định vị bên dưới dòng xe Lux. Điều này đồng nghĩa đây sẽ là dòng xe thuộc nhóm phân khúc từ hatchback hạng A, CUV hạng B-C-D, sedan hạng C-D và MPV cỡ trung.

Lộ diện tên gọi của 8 mẫu xe VinFast mới, có thể bán sang cả Mỹ - 4

Trước đó, vào tháng 5/2020, hình ảnh và video chạy thử của một SUV chạy điện của VinFast đã rò rỉ trên mạng xã hội. Theo một nguồn tin ẩn danh, nhà sản xuất này từng có dự định ra mắt mẫu SUV mới tại Los Angeles Auto Show vốn diễn ra vào tháng 11 năm nay. Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19 bùng phát nên triển lãm đã bị hoãn lại và ôtô mới của VinFast vẫn chưa thể được tiết lộ.

Lộ diện tên gọi của 8 mẫu xe VinFast mới, có thể bán sang cả Mỹ - 6

Thông tin đăng ký các nhãn hiệu của VinFast trên trang web của USPTO (Mỹ)

Một điểm đáng chú ý hơn nữa là cả 8 nhãn hiệu mới này cũng được VinFast đăng ký bản quyền để sử dụng tại Mỹ. Trên trang web của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hoa Kỳ (USPTO), các tên sản phẩm này giống hoàn toàn với các nhãn hiệu hãng xe vừa được cấp quyền sở hữu tại Việt Nam.

Lộ diện tên gọi của 8 mẫu xe VinFast mới, có thể bán sang cả Mỹ - 7

Như vậy, VinFast đã nộp hồ sơ xét duyệt tất cả các nhãn hiệu trên cho USPTO vào ngày 14 và 15 tháng 9 vừa qua. Tình trạng của chúng đều đang trong quá trình phê duyệt để được sử dụng chính thức.

Lộ diện tên gọi của 8 mẫu xe VinFast mới, có thể bán sang cả Mỹ - 8

Trước đó, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup từng chia sẻ về tham vọng muốn xuất khẩu xe sang thị trường Mỹ. Ông chia sẻ rằng đã bỏ tiền túi 2 tỷ USD (khoảng 46.000 tỷ đồng) để hiện thực hóa tham vọng đó. Tuy nhiên, Nhà sáng lập thương hiệu xe ô tô đầu tiên của Việt Nam cũng cho biết VinFast sẽ không có lợi nhuận trong nhiều nhất 5 năm nữa bởi thị trường trong nước quá nhỏ và việc bán xe ra nước ngoài mới chính là cách tạo ra lợi nhuận.

Lộ diện tên gọi của 8 mẫu xe VinFast mới, có thể bán sang cả Mỹ - 9

Bảng kế hoạch ra mắt xe tiếp theo của VinFast.

Thực tế, bên cạnh việc tiêu thụ ô tô thuộc top cao nhất thế giới thì Mỹ còn là quốc gia có sẵn hệ sinh thái dành cho xe điện với hàng loạt tiện ích đi kèm như ưu đãi về thuế, các trạm tiếp điện phủ sóng toàn quốc... Vì thế, nếu tiếp cận được thị trường này thì VinFast nhiều khả năng sẽ có những bước tiến dài hơn trong tương lai.

Nguồn: http://danviet.vn/lo-dien-ten-goi-cua-8-mau-xe-vinfast-moi-co-the-ban-sang-ca-my-502020181213294...