Kia Sorento trang bị động cơ lai chính thức nhận cọc tại Việt Nam

Một số đại lý bắt đầu nhận cọc dòng xe Kia Sorento Hybrid tại thị trường trong nước.

Theo một số nguồn tin, Kia Sorento Hybrid 2022 đang được nhận đặt cọc trước tại các đại lý, nhiều khả năng phiên bản Hybrid của Sorento sẽ được cho ra mắt thị trường Việt trong quý III năm nay. Ngoại trừ hệ truyền động và huy hiệu hybrid đặt tại cửa hậu, Kia Sorento Hybrid và Kia Sorento đang bán tại Việt Nam gần như sẽ không có điểm gì khác biệt, bao gồm cả trang bị ngoại thất và nội thất.

Xe có một số trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý như cụm công cụ kỹ thuật số 12.3 inch, màn hình thông tin giải trí 10.25 inch tương thích kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh Bose cao cấp với 12 loa, các dịch vụ kết nối liên kết UVO và 8 cổng sạc cho tất cả hành khách cùng với sạc điện thoại thông minh không dây.

Kia Sorento trang bị động cơ lai chính thức nhận cọc tại Việt Nam - 1

Kia Sorento Hybrid 2022 sử dụng động cơ xăng, dung tích 1.6L tăng áp, kết hợp mô-tơ điện cho tổng công suất 228 mã lực và mô men xoắn 350 Nm. Sức mạnh được gửi đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Kia Sorento Hybrid sở hữu bộ pin lithium-ion polymer 14 kWh cho phạm vi hoạt động lên đến 68 km ở chế độ chạy điện. Xe được trang bị ổ cắm Type 2 có khả năng sạc từ 15 - 95% trong 3 giờ 25 phút.

Kia Sorento trang bị động cơ lai chính thức nhận cọc tại Việt Nam - 3

Hiện tại, Sorento đang được phân phối trong nước với các tuỳ chọn máy xăng và diesel. Động cơ xăng, dung tích 2.5L, cho công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 232 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp. Động cơ dầu (diesel), dung tích 2.2L, cho công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp.

Kia Sorento trang bị động cơ lai chính thức nhận cọc tại Việt Nam - 4

Có 7 phiên bản Sorento với giá từ 1,119 tỷ đến 1,299 tỷ đồng. Trong đó, có 2 bản cấu hình 6 chỗ. Hiện chưa rõ bản Sorento hybrid thuộc cấu hình nào. Tại thị trường Indonesia, mẫu xe SUV Sorento Hybrid có giá khởi điểm quy đổi từ khoảng 1,52 tỷ đồng.