Honda City thế hệ mới bị khách hàng phản ánh tình trạng "mua bia kèm lạc"

Mẫu sedan hạng B Honda City 2021 vừa về đến đại lý đã xuất hiện tình trạng “bia kèm lạc” khiến khách Việt không khỏi hoang mang.

Tình trạng bán ô tô mới tại các đại lý kiểu "bia kèm lạc" không phải mới ở thị trường Việt Nam và thường diễn ra với các mẫu xe ăn khách thời gian đầu ra mắt hay dịp cuối năm, khi nhu cầu của khách hàng tăng cao. Vừa qua, một thành viên trong Hội Honda City VIệt Nam đã chia sẻ câu chuyện về việc bị một đại lý Honda khu vực phía Nam ép mua thêm gói phụ kiện hay còn gọi là “mua bia kèm lạc”.

Gói phụ kiện này được vị khách hàng này chia sẻ với tổng giá trị lên đến gần 30 triệu đồng để được nhận xe trước Tết. Qua đó, nếu chấp nhận mua thêm gói phụ kiện, khách hàng sẽ được giao xe ngay trong tháng này hoặc thời gian sớm hơn. Ngược lại, thời gian nhận xe có thể kéo dài sang tháng sau và có thể là qua Tết.

Honda City thế hệ mới bị khách hàng phản ánh tình trạng "mua bia kèm lạc" - 1

Honda City thế hệ mới bị khách hàng phản ánh tình trạng "mua bia kèm lạc" - 2

Honda City thế hệ mới bị khách hàng phản ánh tình trạng "mua bia kèm lạc" - 3

Hình ảnh gói phụ kiện trị giá hơn 28 triệu đồng được vị khách hàng chia sẻ.

Cụ thể, vị khách này chia sẻ đã cọc mua mẫu xe sedan hạng B vào cuối tháng 12 vừa qua và được nhân viên kinh doanh tại Đại lý này hứa hẹn trong tháng 1 hoặc đầu tháng 2. Thống nhất là thế, nhưng vị khách này chỉ thấy trên hợp đồng mua bán không rõ thời gian giao xe cụ thể nhât định.

Chưa hết, để nhận được xe sớm hơn, nhân viên kinh doanh đã có lời gợi ý với khách hàng mua thêm gói phụ kiện các món đồ phụ trợ như: Camera hành trình, Gói bảo dưỡng tiết kiệm, phim cách nhiệt, áo trùm xe, v...v với tổng giá trị lên đến gần 30 triệu đồng.

Honda City thế hệ mới bị khách hàng phản ánh tình trạng "mua bia kèm lạc" - 4

Các phiên bản của dòng xe Honda City thế hệ mới có mặt tại Đại lý.

Phiên bản mới nhất của Honda City 2021 đã chính thức được ra mắt và có mặt tại các đại lý từ cuối tháng 12/2020. Theo kế hoạch, đến tháng 1/2021 này, những khách hàng đặt cọc xe trước đó sẽ được các đại lý bàn giao xe. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nhiều khách hàng đặt mua Honda City 2021 vẫn chưa thể chắc chắn rằng mình có thể nhận được xe trong tháng 1 này hay không.

Ngoài ra, trong các hội nhóm và cộng đồng sử dụng xe Honda City đã có nhiều thành viên tỏ ra bức xúc với các đại lý về vấn đề này. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, cũng có một số thành viên đồng tình vì cho rằng đây là hình thức “thuận mua vừa bán” để đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng.​

Honda City thế hệ mới bị khách hàng phản ánh tình trạng "mua bia kèm lạc" - 6

Các phiên bản của dòng xe Honda City thế hệ mới có mặt tại Đại lý.

Vấn đề “mua bia kèm lạc” xuất hiện cũng dễ hiểu, vì mẫu xe Honda City thế hệ mới về đại lý có hạn, nhu cầu lớn từ thị trường và tâm lý muốn lấy xe sớm đi Tết là những lý do để đại lý có dịp được bán chênh giá theo hình thức cộng tiền vào giá bán hay quy đổi ra phụ kiện.

Theo ý kiến một số chuyên gia trong ngành đánh giá, khách hàng mua xe giai đoạn này có tâm lý muốn nhận xe sớm để kịp sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán. Các phụ kiện trên cũng có tính thực dụng cao nhưng mức giá cho từng hạng mục đang cao hơn so mặt bằng trung các cơ sở bên ngoài.

Nguồn: http://danviet.vn/honda-city-the-he-moi-bi-khach-hang-phan-anh-tinh-trang-mua-bia-kem-lac-502021...