Hãng xe Trung Quốc GAC có mặt tại Việt Nam thông qua hình thức nhập khẩu

Hãng xe GAC sẽ bước chân vào thị trường Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu Tan Chong trong thời gian tới.

Tan Chong sẽ là đơn vị chính thức nhập khẩu và phân phối các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC tại thị trường Việt Nam trong năm 2024. Tập đoàn Tan Chong chính thức được chỉ định bởi GAC Motor, giành được quyền nhập khẩu, phân phối các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC tại Việt Nam.

Thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.

Hiện Tan Chong chưa nói rõ khi nào các sản phẩm của GAC mới được ra mắt khách hàng tại Việt Nam. Hệ thống đại lý của hãng xe Trung Quốc được xây dựng thế nào, sản phẩm nhập khẩu từ đâu vẫn còn bỏ ngỏ. Những mẫu xe GAC bán tại Việt Nam chỉ gồm các mẫu xe xăng.

Đặc biệt, hãng xe GAC đã xác nhận tham gia triển lãm ôtô Việt Nam (VMS) vào tháng 10 tới ở TP HCM. GAC Motor là hãng xe thuộc sở hữu của tập đoàn tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC Group). Ngoài GAC Motor, GAC Group còn có các thương hiệu con Trumpchi, Aion và Hycan.

Ở Trung Quốc, tập đoàn GAC có các công ty liên doanh với những hãng Nhật như Toyota, Honda. Dải sản phẩm của GAC tại Trung Quốc có 4 dòng sedan, gồm Empow, Ga4, Ga6, Ga8. Bên cạnh đó là 5 dòng SUV, gồm GS3, GS4, GS5, GS8, Emkoo, 4 dòng MPV, gồm GN6, GN8, M6 Pro và M8.

Tan Chong là một trong những tập đoàn ô tô lớn tại Malaysia, tại thị trường này họ cũng là nhà phân phối chính thức của GAC Motor. Khác Việt Nam chỉ phân phối xe xăng, Tan Chong bán cả xe PHEV và xe thuần điện (thương hiệu Aion) ở quê nhà. Ngoài ra, Tập đoàn này cũng sở hữu một nhà máy lắp ráp đạt tiêu chuẩn toàn cầu tại Đà Nẵng và từng là đơn vị phân phối hai thương hiệu ô tô là Nissan và MG.