Hãng xe Mỹ GM chính thức đổi logo để theo kịp xu hướng xanh

General Motors (GM) vừa công bố thay đổi logo mới, font chữ mới theo phong cách đơn giản, gọn gàng hơn, phù hợp với thời đại xe chạy điện từ ngày 11/1.

Tập đoàn xe hơi Mỹ, nổi tiếng với những thương hiệu như Chevrolet, GMC, Buick và Cadillac vừa chính thức đổi logo mới sau hơn nửa thế kỷ. Với bộ nhận diện thương hiệu mới, General Motors đang hướng tới một tương lai tươi sáng hơn, hiện đại và điện khí hóa hơn.

Sự thay đổi này đến cùng với chiến dịch “Everybody In” mà nhà sản xuất ô tô này vừa công bố, hướng đến một thế giới không có tai nạn giao thông, không khí thải và không còn tắc nghẽn. Toàn bộ chiến dịch đều hướng đến một giải pháp duy nhất, đó là xe điện và nền tảng xe điện mà GM đang đầu tư nghiên cứu phát triển.

Logo mới của tập đoàn sản xuất ô tô Mỹ thay đổi từ font chữ in hoa sang font chữ thường, dấu gạch bên dưới hai ký tự "GM" giờ đây chỉ nằm bên dưới chữ "m", phần khung vuông bên ngoài được bo tròn ở các cạnh. Màu xanh dương với tông sáng, đại diện cho các phương tiện vận hành bằng điện cũng được áp dụng cho logo mới.

Hãng xe Mỹ GM chính thức đổi logo để theo kịp xu hướng xanh - 1

Được biết, đây là lần thay đổi logo đầu tiên của GM tính từ những năm 1964 đến nay. Ngoài logo và chiến dịch mới, GM cũng ra mắt phiên bản web mới mang tên miền mới, là nơi cung cấp thông tin về quá trình điện khí hoá, an toàn và nhiều thứ khác.

Giám đốc tiếp thị toàn cầu của GM - ông Deborah Wahl cho biết: "Có những khoảnh khắc trong lịch sử khi mọi thứ thay đổi. Chúng tôi tin rằng một trong những cột mốc đó là vào thời điểm chúng tôi sản xuất xe điện hàng loạt. Không giống như trước đây, chúng tôi có các giải pháp, khả năng, công nghệ và quy mô để đưa mọi người vào thế giới xe điện". Logo mới với phần gạch ngang dưới chữ "m" còn nhấn mạnh vào nền tảng Ultium Lithium  (hệ thống khung gầm mới của GM) và hệ pin tương lai.

Vừa qua, Volkswagen là hãng tiên phong đổi logo theo kịp xu hướng mới. Sau đó, nhiều hãng khác đã lên kế hoạch đổi hình ảnh như BMW, KIA với phong cách thiết kế mới. Tất cả đều hướng đến sự hiện đại, tính kỹ thuật số và tương lai điện hóa.

Nguồn: http://danviet.vn/hang-xe-my-gm-chinh-thuc-doi-logo-de-theo-kip-xu-huong-xanh-5020211517593209.h...