Ford Territory 2023 tại Việt Nam chưa bán chính thức đã có tin phải mua "kèm lạc"

Ford Territory 2023 dự kiến ra mắt khách hàng Việt vào ngày 10/10 tới đây.

Theo thông tin từ một số đại lý, Ford Territory 2023 tại Việt Nam sẽ được bán với 3 phiên bản gồm: Trend, Titanium và Titanium X, giá bán lần lượt là 830 triệu, 930 triệu và 965 triệu đồng. Xe đã được nhận đặt trước với mức cọc 20 - 40 triệu đồng.

Ford Territory 2023 tại Việt Nam chưa bán chính thức đã có tin phải mua "kèm lạc" - 1

Bên cạnh khoản tiền đặt cọc từ 20 - 40 triệu đồng tuỳ từng đại lý và khu vực, một số nơi đã tư vấn cho khách hàng nếu muốn lấy xe sớm (khoảng cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11/2022) thì sẽ phải mua thêm gói trang bị bao gồm film cách nhiệt và bảo hiểm thân vỏ. Mức giá cho gói trang bị này chưa có thông tin cụ thể, phải chờ giá xe chính thức.

Ford Territory 2023 có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.630 x 1.935 x 1.706 (mm), chiều dài cơ sở 2.726 mm và khoảng sáng gầm 190 mm. Ngoại thất xe thể thao và hiện đại với hệ thống chiếu sáng trước sau sử dụng công nghệ full-LED. Mặt ca-lăng thể thao và trẻ trung với họa tiết lưới tổ ong sắp xếp theo kiểu ma trận. Lưới tản nhiệt cỡ lớn, la-zăng lên tới 19 inch.

Ở phiên bản cao cấp, Ford Territory 2023 sở hữu nội thất màu tối, kết hợp giữa màu xanh, xám cùng ốp vân gỗ. Bản này còn có gương chiếu hậu chống chói tự động tràn viền, cửa sổ trời toàn cảnh và đặc biệt có một cụm cảm biến lớn ở kính lái, phía sau gương chiếu hậu. Nhiều khả năng đây chính là cụm cảm biến cho các hệ thống an toàn như ga tự động giữ khoảng cách, hỗ trợ giữ làn đường hay phanh tự động,...

Phiên bản thấp hơn có nội thất phối màu đen và be, ốp nhựa sáng màu, trần xe cũng sáng màu. Bản này dùng gương chống chói chỉnh tay và không có cửa sổ trời. Phía sau gương cũng không có cụm cảm biến nên bản này sẽ không có gói an toàn tiên tiến.

Tất cả các phiên bản Ford Territory 2023 đều được trang bị cụm màn hình kép, bao gồm màn hình giải trí kích cỡ 12inch và màn hình lái kích thước tương tự. Cần số dạng núm xoay, đề nổ bằng nút bấm, cửa gió điều hòa phía sau, bệ tỳ tay cho hàng ghế thứ hai.

Bên dưới nắp capo Ford Territory 2023 là khối động cơ EcoBoost 1.5L, sản sinh công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm đi kèm cùng hộp số tự động 7 cấp. Xe có 4 chế độ lái là thông thường, tiết kiệm, thể thao, đồi núi.

Theo công bố của nhà sản xuất, Ford Territory 2023 sẽ có nhiều trang bị an toàn hấp dẫn như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng kết hợp chức năng dừng và đi, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo xe cắt ngang, cân bằng điện tử, cảnh báo lệch làn đường, phanh tự động khẩn cấp thông minh, camera 360 độ.

Đặc biệt, Ford Territory 2023 còn được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động giúp xe tự động lùi vào điểm đỗ chỉ bằng 1 nút bấm. Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV cỡ C tại Việt Nam Được trang bị tính năng này.

Ford Territory 2023 tại Việt Nam chưa bán chính thức đã có tin phải mua "kèm lạc" - 13

Sau khi mở bán chính thức, Ford Territory sẽ cạnh tranh với các đối thủ Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Honda CR-V,...