Ford GT đầu tiên Việt Nam tìm được chủ nhân sau tròn 1 năm về nước, dễ tham gia hành trình siêu xe của ông "vua cà phê"

Chiếc Ford GT này nhiều khả năng về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Trong showroom siêu xe ở quận 5, TP. HCM chỉ còn lại một chiếc thuộc phiên bản độ Heritage Edition.
Ford GT đầu tiên Việt Nam tìm được chủ nhân sau tròn 1 năm về nước, dễ tham gia hành trình siêu xe của ông vua cà phê - Ảnh 1.

Sáng 23/5, một người chuyên nhập khẩu siêu xe, xe siêu sang tại Việt Nam đã đăng tải hình ảnh chiếc Ford GT đầu tiên về nước kèm thông báo siêu xe này đã tìm được chủ nhân. Không quá bất ngờ khi nhân vật được nhắc đến chính là ông Đặng Lê Nguyên Vũ, người liên tiếp tậu siêu xe thời gian gần đây.

Ford GT đầu tiên Việt Nam tìm được chủ nhân sau tròn 1 năm về nước, dễ tham gia hành trình siêu xe của ông vua cà phê - Ảnh 2.

Như vậy, nhiều khả năng chiếc Ford GT này sẽ có mặt trong hành trình siêu xe sắp tới. Trước đó, từng có tin đồn chiếc Ford GT này được một đại gia ở quận 7, TP. HCM tậu về.

Ford GT đầu tiên Việt Nam tìm được chủ nhân sau tròn 1 năm về nước, dễ tham gia hành trình siêu xe của ông vua cà phê - Ảnh 3.

Thông tin siêu xe nhà Ford về nước xuất hiện vào cuối tháng 5/2021. Chiếc Ford GT về Việt Nam thuộc thế hệ thứ 2, ra mắt vào năm 2015 và được sản xuất từ cuối năm 2016. Tổng thể, Ford GT thế hệ thứ 2 có kiểu dáng được phát triển từ thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2005.

Ford GT đầu tiên Việt Nam tìm được chủ nhân sau tròn 1 năm về nước, dễ tham gia hành trình siêu xe của ông vua cà phê - Ảnh 4.

Điểm nổi bật của Ford GT là đuôi xe cắt xẻ đậm tính khí động học. Hệ thống cánh gió chỉnh điện, có thể thay đổi lực ép tùy theo điều kiện vận hành.

Ford GT đầu tiên Việt Nam tìm được chủ nhân sau tròn 1 năm về nước, dễ tham gia hành trình siêu xe của ông vua cà phê - Ảnh 5.

Cung cấp sức mạnh cho Ford GT là động cơ tăng áp kép EcoBoost V6 3.5L, cho ra công suất 656 mã lực và mô-men xoắn 746 Nm. Với sức mạnh này, Ford GT có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây trước khi chạm mốc vận tốc tối đa 348 km/h.

Ford GT đầu tiên Việt Nam tìm được chủ nhân sau tròn 1 năm về nước, dễ tham gia hành trình siêu xe của ông vua cà phê - Ảnh 6.

Dù không thuộc phân khúc hypercar, Ford GT là một trong những siêu xe "khó mua" nhất thế giới. Ford GT được sản xuất với số lượng hạn chế ở mỗi năm, kèm mức giá xuất xưởng là 400.000 USD. Tuy nhiên, không phải cứ có tiền là mua được siêu xe này. Danh sách khách hàng được Ford chọn lọc, xét duyệt trước khi đi ký hợp đồng bán xe.

Ford GT đầu tiên Việt Nam tìm được chủ nhân sau tròn 1 năm về nước, dễ tham gia hành trình siêu xe của ông vua cà phê - Ảnh 7.

Bên cạnh đó, khách hàng mua Ford GT còn phải ký vào điều khoản không được bán lại xe trong vòng 2 năm. Điều khoản này nhằm mục đích tránh tình trạng các chủ xe đầu cơ và bán lại với giá cao. Trong quá khứ, John Cena từng gặp rắc rối với Ford khi bán chiếc GT chỉ sau một tháng sử dụng.

Ford GT đầu tiên Việt Nam tìm được chủ nhân sau tròn 1 năm về nước, dễ tham gia hành trình siêu xe của ông vua cà phê - Ảnh 8.

Với giá xuất xưởng 400.000 USD, Ford GT hiện vượt mốc 1 triệu USD dù là xe qua sử dụng. Với điều khoản không được bán xe trong 2 năm, những chiếc Ford GT trở nên khan hiếm hơn. Hiện tại giá bán của chiếc Ford GT khi về tay tập đoàn Trung Nguyên vẫn chưa được công bố.

Ảnh: Liêm Nguyễn