Ford Everest phiên bản mới rục rịch ra mắt tại Việt Nam: Ngoại hình hầm hố, đáp trả Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport

Những bản mới của Ford Everest sẽ được định vị giữa bản Trend và Titanium, với những thay đổi tập trung ở ngoại hình.

Sau khi Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport có bản nâng cấp facelift tại Việt Nam, Ford Everest cũng sẽ có thêm bản mới. Tuy nhiên, đây không phải bản nâng cấp facelift như 2 đối thủ mà chỉ là bản thay đổi trang bị.

Ford Everest phiên bản mới rục rịch ra mắt tại Việt Nam: Ngoại hình hầm hố, đáp trả Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport - Ảnh 1.

Ford Everest sắp được bổ sung phiên bản tại Việt Nam.

Theo tư vấn bán hàng đại lý, Ford Everest bản mới sẽ về Việt Nam trong tháng 11 tới. Đây sẽ là bản Sport với ngoại hình thể thao. Cũng theo thông tin từ người bán, sẽ có 3 bản mới của Everest, gồm Trend 1 cầu, Sport 1 cầu và Sport 2 cầu. Các bản này được định vị giữa bản Ambient và Titanium.

So với các bản khác thì bản Sport khác biệt lớn nhất ở lưới tản nhiệt. Lưới tản nhiệt này không chỉ sơn đen mà còn có thiết kế kiểu mới. Bên cạnh đó, một số chi tiết ốp được đổi sang màu đen bóng thay vì màu bạc như bản Titanium. Vành xe kích thước 20 inch cũng mang màu tối thể thao. Phiên bản này sẽ được trang bị đèn bi-LED như Titanium.

Trang bị chính trong nội thất xe tương tự các bản còn lại. Xe có đồng hồ với màn hình 4,2 inch, màn hình trung tâm Sync 3 kích thước 8 inch, điều hoà tự động... Trang bị cụ thể hơn chưa được tiết lộ.

Ford Everest phiên bản mới rục rịch ra mắt tại Việt Nam: Ngoại hình hầm hố, đáp trả Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport - Ảnh 4.

Động cơ của Everest Sport 2020 là loại turbo đơn, dung tích 2 lít, công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp. Hệ dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu.

Trước đây, một số đại lý đã độ những chiếc Everest bản Ambient hay Trend và Titanium giống với bản Sport sắp về Việt Nam. Xe được thay một số phụ kiện nhưng không giống hoàn toàn bản Sport mới. Gói phụ kiện này được cho biết trị giá tới gần 100 triệu đồng.

Ford Everest cũ độ lại gần giống bản Sport sắp về nước.

Với cách định vị phiên bản như phía đại lý tiết lộ, Ford Everest Sport 2020 có thể có mức giá nằm giữa các bản Ambient và Titanium. Hiện tại, giá mẫu xe này dao động từ 999 triệu đến 1,399 tỷ đồng. Giá bán thực tế tại đại lý thấp hơn khoảng 100 triệu đồng.

So với các đối thủ Fortuner và Pajero Sport thì Everest bản nâng cấp ít nổi bật hơn, bởi gần như chỉ thay đổi ngoại hình. Xét về doanh số, Everest đang đứng thứ 2, sau Fortuner và trên Pajero Sport trong năm 2020.