Designer Việt thiết kế VinFast Lux A2.0 như siêu xe: 'Mercedes có AMG, BMW có M, còn VinFast có thể cần thứ này đây'

Nhà thiết kế trẻ Anh Huy đã mất hàng tháng trời để thiết kế lại chiếc VinFast Lux A2.0 với ngoại hình thể thao hơn, mong ước sẽ được thấy một phiên bản Lux V8 sedan trong tương lai.

Sau một thời gian được bán ra thị trường, các mẫu ô tô VinFast, đặc biệt là các mẫu Lux cao cấp được giới độ xe quan tâm nhiều hơn. Nhiều ý tưởng độ lại xe được đưa ra. Đã có những chiếc được biến từ ý tưởng trên bàn giấy thành hiện thực, mà tiêu biểu là chiếc Lux A2.0 của một người chơi xe tại Hà Nội.

> VinFast Lux A2.0 đầu tiên tại Việt Nam độ thân rộng, hạ gầm sát mặt đất">>> VinFast Lux A2.0 đầu tiên tại Việt Nam độ thân rộng, hạ gầm sát mặt đất

Anh Huy là một nhà thiết kế trẻ có niềm đam mê với ô tô. Sau bản dựng đồ hoạ 3D chiếc Lux A2.0 với kiểu dáng wagon và thiết kế hầm hố kiểu siêu xe đua, chàng trai này tiếp tục đưa ra một mẫu gần với thực tiễn hơn. Đó là một chiếc Lux A2.0 với dáng vẻ thể thao hơn nhiều so với nguyên bản.

Designer Việt thiết kế VinFast Lux A2.0 như siêu xe: Mercedes có AMG, BMW có M, còn VinFast có thể cần thứ này đây - Ảnh 1.

Bản thiết kế Lux A2.0 wagon trước đây.

Designer Việt thiết kế VinFast Lux A2.0 như siêu xe: Mercedes có AMG, BMW có M, còn VinFast có thể cần thứ này đây - Ảnh 2.

Bản thiết kế Lux A2.0 sedan.

Chiếc VinFast Lux A2.0 này được thiết kế lại khá nhiều bộ phận. Cản trước được làm lại lưới tản nhiệt, ốp thêm những chi tiết đen thể thao hơn. Nắp ca-pô có thêm hai phần lõm xuống. Cản sau có bộ khuếch tán gió lớn và hốc gió lớn hơn trước. Một vài chi tiết ốp đen và cánh gió gắn cốp cũng làm tăng vẻ thể thao cho chiếc sedan hạng sang. Thân xe rộng hơn một chút so với nguyên bản.

Bản dựng đồ hoạ chiếc Lux A2.0 độ còn được hạ gầm sát xuống mặt đất. Bộ mâm là loại BLQ của thương hiệu Rotiform, đi kèm bộ lốp mỏng.

Chia sẻ về ý tưởng thiết kế xe như vậy, Anh Huy cho biết có mong muốn VinFast làm dòng hiệu suất cao cho Lux, tương tự mẫu Lux V8. Mercedes-Benz có AMG, BMW có M Performance hay Audi có dòng RS thì nhà thiết kế này hy vọng VinFast cũng sẽ làm dòng xe hiệu suất cao tương tự. Anh Huy trông chờ một phiên bản hiệu suất cao của Lux A2.0 với động cơ mạnh tương đương BMW M5.

Designer Việt thiết kế VinFast Lux A2.0 như siêu xe: Mercedes có AMG, BMW có M, còn VinFast có thể cần thứ này đây - Ảnh 5.

Hiện tại, động cơ nguyên bản trên Lux A2.0 là máy 2 lít tăng áp, công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Mẫu xe mạnh nhất của VinFast hiện tại là President với động cơ V8 dung tích 6,2 lít, công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 624 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Là một người đam mê ô tô, Anh Huy có tham khảo thiết kế các dòng xe hiệu suất cao đến từ các thương hiệu như BMW, Mercedes-Benz, Audi, Porsche hay Aston Martin để tự làm ra một bản thiết kế cho mẫu Lux A2.0. Huy cho biết rằng vì đam mê nên cứ tranh thủ thời gian rảnh là nghĩ ý tưởng. Khi đã có ý tưởng xong xuôi, Huy mất khoảng 1 tháng để dựng đồ hoạ hoàn thiện.