Đây là chiếc xe máy điện có giá tương đương SH150i nhưng chỉ dành cho shipper

Có giá bán không rẻ nhưng mục đích của mẫu xe này chủ yếu cho nhu cầu trở hàng hóa.

Aidea là nhà sản xuất xe điện của Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe điện 3 bánh mang tên AA-Cargo dành cho mục đích trở hàng của các "shiper". Tuy nhiên mới đây tại EICMA, Aidea đã giới thiệu bến thể 2 bánh của chiếc AA-Cargo với tên gọi AA-Wiz.

Đây là chiếc xe máy điện có giá tương đương SH150i nhưng chỉ dành cho shipper - 1

Về cơ bản, AA-Wiz sở hữu ADN thiết kế của bản Cargo chỉ có khác biệt duy nhất là nó có 2 bánh điều này giúp nó có khả năng di chuyển linh hoạt hơn trên đường phố và cho đa dạng các mục đích sử dụng hơn. Xe sở hữu cụm đèn pha được đặt thấp chỉ cao hơn chắn bùn trước một chút, cùng với bánh nhỏ phù hợp cho di chuyển trên đường phố. 

Đây là chiếc xe máy điện có giá tương đương SH150i nhưng chỉ dành cho shipper - 2

Xe vẫn duy trì vị trí để gắm giỏ ở phía trước và giá trở hàng ở phía sau cho mục đích chở hàng khá linh hoạt. Thiết kế tinh giản đưa tới khả năng di chuyển linh hoạt của xe. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe sử dụng công nghệ LED và cụm đồng hồ là LCD toàn phần hiển thị đầy đủ các thông số. AA-Wiz cũng có một cổng sạc USB tiện dụng cho nhu cầu sạc smartphone khi cần. 

Đây là chiếc xe máy điện có giá tương đương SH150i nhưng chỉ dành cho shipper - 3

Aidea trang bị cho AA-Wiz động cơ điện đặt ở bánh sau, cùng với đó là một pin lithium 3,85kW với hành trình 123km cho lần sạc đầy pin. Xe cũng có thể sạc bằng điện lưới 200V hoặc 100V. Ngoài ra, AA-Wiz cũng được trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả bánh trước và sau. 

AA-Wiz sẽ được bán ra với 3 phiên bản là Alpha, Beta, and Pro tùy thuộc các trang bị trên xe. Mức giá bán từ 528.000 yên - khoảng 93 triệu đồng và sẽ có mặt trên thị trường từ năm 2023.