Đây là các mẫu xe phục vụ gia đình tầm giá 700 triệu đồng

Những mẫu xe trong tầm giá dưới 700 triệu đồng luôn được nhiều gia đình trẻ quan tâm.

Chọn mua xe cho gia đình là việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại gây khá nhiều khó khăn và lúng túng cho khách hàng. Xe cho nhu cầu công việc hay cá nhân chỉ cần đáp ứng nhu cầu của 1 hoặc 2 người. Trong khi đó, chọn xe cho gia đình cần phải đáp ứng được nhu cầu của cả 3-4 thành viên hoặc thậm chí là 7-8 thành viên ở những gia đình nhiều thế hệ.

Những yếu tố quyết định chọn lựa xe của nhiều gia đình hiện nay là: đầu tiên phải nói đến giá thành: hầu hết khách hàng mua xe gia đình cũng là khách mua xe lần đầu. Do đó, khách hàng cũng cần xác định mức tài chính phù hợp với điều kiện của bản thân và gia đình để đảm bảo dòng tiền cho các khoản chi khác.  

Đây là các mẫu xe phục vụ gia đình tầm giá 700 triệu đồng - 1

Bên cạnh giá bán thì thiết kế và trang bị cũng là một yếu tố được hầu hết khách hàng quan tâm khi mua xe, bất kể là dòng xe gì hay cho những nhu cầu nào. Xe gia đình không nhất thiết phải có thiết kế quá sang trọng và đẹp mắt, nhưng vẫn cần các hãng xe đầu tư và trau chuốt ở mức độ nhất định trước khi tung ra thị trường.

Điều tương tự cũng đúng khi nói đến các trang bị trên xe, không cần quá cao cấp và dồi dào nhưng phải đủ và mang tính thực dụng cao. Ngược lại, không gian rộng rãi và khoa học lại là yếu tố được quan tâm hàng đầu trên xe gia đình do quá trình sử dụng xe thường xuyên phải sử dụng đủ cả 2, thậm chí là 3 hàng ghế. Sau đây là gợi ý những mẫu xe phổ thông dưới 700 triệu phù hợp với nhu cầu gia đình:

Hyundai Accent có giá bán 426 - 542 triệu đồng

Đây là các mẫu xe phục vụ gia đình tầm giá 700 triệu đồng - 3

Accent thường xuyên lọt top doanh số nhờ giá bán hấp dẫn, thiết kế trẻ trung cùng lượng trang bị dồi dào trong phân khúc giá. Chỉ hơn 500 triệu, khách hàng đã có một mẫu xe bốn chỗ có cửa sổ trời, ga tự động và màn hình hỗ trợ kết nối Apple Carplay.

Điểm trừ của mẫu xe này đến từ chính sự phổ biến của nó. Những khách hàng khó tính có thể không muốn mẫu xe của mình bị nhầm lẫn với mục đích chạy dịch vụ. Bên cạnh đó, thiết kế theo DNA cũ vẫn “đậm chất” Hàn Quốc của Accent đã trở nên nhàm chán và lỗi thời ở năm 2022.

Honda City có giá bán 529 – 599 triệu đồng

Đây là các mẫu xe phục vụ gia đình tầm giá 700 triệu đồng - 4

Thiết kế thể thao, đẹp mắt và không gian rộng rãi là những ấn tượng thường được khách hàng nhắc đến về mẫu sedan hạng B nhà Honda. Bên cạnh đó, cảm giác lái được đánh giá là hấp dẫn nhất phân khúc B-sedan cũng là điểm mạnh nổi trội của City.

Ở chiều ngược lại, giá bán cao nhất phân khúc (gần 700 triệu lăn bánh) cùng độ ồn đã trở thành đặc sản của Honda là những rào cản khiến nhiều khách hàng chần chừ trước khi “xuống tiền” cho mẫu xe này.

Kia Sonet có giá bán 499 – 624 triệu đồng

Đây là các mẫu xe phục vụ gia đình tầm giá 700 triệu đồng - 5

Đây là mẫu xe gầm cao có mức giá dễ tiếp cận nhất trên thị trường hiện tại. Thiết kế mạnh mẽ và đẹp mắt cùng trang bị tiện nghi dồi dào cũng là những ưu điểm để Sonet thu hút một lượng lớn khách hàng gia đình.

Tuy nhiên, không gian chỉ ở mức vừa phải (Sonet thuộc phân khúc A-SUV, xếp dưới Seltos); trải nghiệm vận hành bồng bềnh do thân xe ngắn nhưng khoảng sáng gầm lớn là những điểm không phải ai cũng sẵn sàng đánh đổi trên mẫu xe này.

Mitsubishi Xpander có giá bán 555 – 670 triệu đồng

Đây là các mẫu xe phục vụ gia đình tầm giá 700 triệu đồng - 6

Đây là mẫu xe sở hữu doanh số đứng thứ 2 toàn thị trường sau 8 tháng đầu năm, đồng thời nắm giữ “ngôi vương” phân khúc MPV với cách biệt lớn so với phần còn lại. Doanh số là thước đo quan trọng thể hiện mức độ phù hợp với thị trường của một mẫu xe. Và doanh số của Xpander đã khẳng định điều đó.

Mitsubishi Xpander có lợi thế khi gia nhập thị trường từ rất sớm, vào tháng 8/2018. Chính khoảng thời gian ra mắt sớm hơn 2 năm đã giúp củng cố vững chắc vị thế của Xpander trên thị trường ô tô Việt Nam bằng những ưu điểm phù hợp với thị hiếu của người dùng như thương hiệu Nhật Bản, thiết kế trẻ trung bắt mắt, giá bán hợp lý, tính tiện dụng và độ rộng rãi của nội thất.

Mitsubishi Xpander phiên bản nâng cấp giữa đời tại thị trường Việt Nam được giới thiệu từ giữa tháng 6/2022 và phân phối với 4 phiên bản, giá bán từ 555 đến 688 triệu đồng. Đặc biệt, trái với xu hướng “bia kèm lạc” của nhiều mẫu xe bán chạy từ những thương hiệu khác, Mitsubishi Việt Nam vẫn duy trì chương trình và chính sách bán hàng hợp lý để đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng.