Đánh giá ưu nhược điểm của 2021 Kia Seltos SX Turbo

Với giá bán gần 28.000 USD, 2021 Kia Seltos SX Turbo có động cơ tăng áp mạnh mẽ, phong cách lai giữa SUV và Crossover đang tỏ ra là một dòng xe có năng lực cạnh tranh tốt.

Về thiết kế

2021 Kia Seltos, đặc biệt là bản SX Turbo, có thể nói là dòng xe có vẻ ngoài ưa nhìn nhất trong phân khúc. Lưới tản nhiệt “mũi hổ”, viền ngoài kéo dài trực tiếp tới các đèn pha LED tạo nên hình dáng như một bộ lông mày mở rộng. Bản thân các đèn pha cũng có hình dáng khác biệt.

Đánh giá ưu nhược điểm của 2021 Kia Seltos SX Turbo - 1

2021 Kia Seltos SX Turbo.

Trong khi đèn hậu với những vệt bóng LED hình học tạo dáng như các vỏ sò. Bộ vành bánh cỡ 18-inch giúp cho Seltos trở nên có dáng vẻ thể thao hơn. Nước sơn hai tông màu phía sau với sự ngăn cách của dải crôm tạo nên điểm nhấn cho mẫu xe SUV cỡ nhỏ này.

Đánh giá ưu nhược điểm của 2021 Kia Seltos SX Turbo - 2

Lưới tản nhiệt hình mũi hổ.

Phong cách nội thất khá thuần chất của một mẫu Kia hiện đại, với màn hình thông tin giải trí trung tâm dựng đứng cỡ 10,3 inch chạy bằng phần mềm UVO của Kia. Lớp bọc da dày trên vô-lăng, cùng lớp bọc giả da trên các ghế ngồi.

Đánh giá ưu nhược điểm của 2021 Kia Seltos SX Turbo - 3

Cabin xe.

Các chi tiết thiết kế ưa thích khác nhìn thấy trên 2021 Kia Seltos SX Turbo là những màng loa ba chiều đóng vai trò như là các lưới loa, và vào ban đêm, những bộ loa này sẽ sáng lên và bắt nhịp theo những điệu nhạc. Chính hiệu ứng loa như vậy dù hơi lòe loẹt nhưng lại làm tăng thêm sự thú vị.

Đánh giá ưu nhược điểm của 2021 Kia Seltos SX Turbo - 4

Đồng hồ xe.

Tuy nhiên, điểm trừ của nội thất 2021 Kia Seltos chính là ở chỗ ốp bảng điều khiển trung tâm, đỉnh táp-lô, xung quanh công tắc, và các tấm ốp cửa đều bằng nhựa cứng. Các vật liệu này nhìn sáng bóng nhưng dễ xuống giá. Trong khi bảng điều khiển xe dễ tạo ra những phản xạ lên kính chắn gió trong ánh sáng ban ngày, gây ra một số phiền toái cho lái xe nhất là khi vận hành trong trời nắng.

Độ thoải mái

Mặc dù vật liệu nội thất có phần mờ nhạt, 2021 Kia Seltos vẫn là một mẫu xe dùng cho việc đi lại khá thoải mái. Ghế trước có thể điều chỉnh được, cùng với đó là thắt lưng và đệm hỗ trợ giúp người ngồi thấy thoải mái hơn khi di chuyển đường dài, mặc dù có thể đáy ghế hơn ngắn so với một số người. Ghế ngồi sau có thể ngả ra, tuy là điểm hơi khác lạ đối với dòng xe như 2021 Kia Seltos, nhưng vẫn là một ưu điểm được nhiều người hoan nghênh.

Đánh giá ưu nhược điểm của 2021 Kia Seltos SX Turbo - 6

Không gian đủ rộng.

Theo Kia, Seltos có khoảng không trên đầu người ngồi là 40 inch ở phía trước và 38.4 inch ở phía sau. Chỉ số này tương đương với Chevrolet Traiblazer, đánh bại Mazda CX-30, Honda HR-V, và Hyundai Kona.

Đánh giá ưu nhược điểm của 2021 Kia Seltos SX Turbo - 7

Phía sau xe.

Trong khi có không gian duỗi chân trước là 41.4 inch và sau là 38 inch, Seltos tỏ ra có tính cạnh tranh và đủ không gian cho 4 hành khách. Nhưng so với các đối thủ đồng cấp từ Honda, Hyundai, và Mazda thì Seltos của Kia vẫn kém cạnh ở điểm này. Do đó những hành khách cao có thể phàn nàn về không gian của Seltos, còn lại những người có chiều cao khiêm tốn hơn có thể sẽ thấy hài lòng.

Đánh giá ưu nhược điểm của 2021 Kia Seltos SX Turbo - 8

Khoang để đồ rộng.

Mẫu xe Seltos mới cũng có không gian đựng đồ rất rộng, với dung tích 26,6 cubic feet, và tăng lên 62,8 cubic feet khi hàng ghế sau được gấp lại. Điểm này thì 2021 Kia Seltos vượt qua các đối thủ như Traiblazer, HR-V, và cả Hyundai Kona.

Công nghệ và kết nối

Có nhiều lời khen ngợi dành cho khía cạnh công nghệ của 2021 Kia Seltos. Màn hình hiển thị thông tin dành cho người lái cỡ 7.0 inch đặt giữa hai đồng hồ analog giúp cho cụm thiết bị điều khiển thông tin trở nên trực quan, đơn giản và đầy đủ thông tin.

Đánh giá ưu nhược điểm của 2021 Kia Seltos SX Turbo - 9

Bánh trước xe.

Trong khi đó hệ thống thông tin giải trí UVO quen thuộc, dễ vận hành, dù nhìn không có đồ họa hấp dẫn. Trên đó có cũng có các ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto tiêu chuẩn. Âm thanh giải trí được phá ra từ các loa chiếu sang, mang nhãn hiệu Bose (trên phiên bản SX) với các dải âm trung và trầm nghe khá tốt.

Hiệu suất và điều khiển

Điểm tạo nên sự khác biệt của 2021 Kia Seltos với các mẫu crossover khác chính là có trang bị động cơ tăng áp. Trong khi các phiên bản LX, S, và EX của Seltos có loại động cơ 2.0 lít, 4 xy lanh thẳng hàng, thì các phiên bản S Turbo và SX có loại động cơ 1.6 lít, 4 xy lanh cho công suất tới 175 mã lực và mô men xoắn cực đại 195 pound-feet. Đi kèm với động cơ tăng áp là loại hộp số ly hợp kép 7 cấp, đem tới sự cải thiện lớn về mặt phản ứng và độ thể thao so với bản hộp số biến thiên liên tục của động cơ tiêu chuẩn.

Đánh giá ưu nhược điểm của 2021 Kia Seltos SX Turbo - 10

Động cơ tăng áp 1.6L.

Với trọng lượng chỉ 3.317 pounds (1.504 kg), 2021 Kia Seltos SX Turbo có rất nhiều điểm nhấn với tư cách là một mẫu crossover cỡ nhỏ. Nhờ hệ thống treo sau đa liên kết, vô lăng phản ứng nhanh cùng bán kính quay vòng tốt mang lại khả năng phản xạ đáng ngạc nhiên cho Seltos trên đường đi.

Đánh giá ưu nhược điểm của 2021 Kia Seltos SX Turbo - 11

Nhìn rất hấp dẫn.

2021 Kia Seltos SX Turbo cũng gồm một khóa vi sai trung tâm giữa trục sau, tăng khả năng bám đường trong điều kiện thời tiết xấu. Hơn nữa hệ thống kiểm soát xuống dốc đem lại sự ổn định tốt hơn cho Seltos SX Turbo khi chạy off-road.

Các tính năng an toàn

2021 Kia Seltos SX Turbo được đánh giá là phiên bản cao cấp với hệ dẫn động toàn bánh và trang bị hầu hết các tính năng an toàn mà Kia hiện có trong “kho vũ khí” của mình.

Đánh giá ưu nhược điểm của 2021 Kia Seltos SX Turbo - 12

Dẫn động toàn bánh (AWD).

Ngoài công nghệ ngăn va chạm trước, phiên bản SX còn có hệ thống giám sát điểm mù và tránh vai chạm, cũng như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với chức năng Stop & Go, cùng công nghệ hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (Highway Driving Assist).

Đánh giá ưu nhược điểm của 2021 Kia Seltos SX Turbo - 13

Nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe.

Hoạt động cùng với hệ thống hỗ trợ giữ làn và kiểm soát hành trình thích ứng, Highway Driving Assist giúp giảm mệt mỏi cho lái xe và giữ cho Seltos luôn ở vị trí trung tâm của làn đường, thậm chí ngay cả các đường có thể chuyển làn tự do. Dù không phải là hệ thống rảnh tay nhưng đây là trang bị rất tiên tiến.

Tiết kiệm xăng và giá bán

Khả năng tiêu thụ xăng của bản động cơ tăng áp 1.6 lít trên 2021 Kia Seltos SX Turbo đạt 26 mpg (9L/100Km) ở đường phố, 29 mpg (8,1L/100Km) ở đường cao tốc, và 27 mpg (8,7L/100Km) ở đường hỗn hợp. Dù chưa phải là tiết kiệm xăng cao nhưng cũng đủ cạnh tranh trong phân khúc.

Đánh giá ưu nhược điểm của 2021 Kia Seltos SX Turbo - 14

Đèn hậu xe.

Về giá bán, 2021 Kia Seltos SX Turbo có giá khởi điểm 27.890 USD, rẻ hơn Mazda CX-30 Premium AWD, nhưng lại đắt hơn Chevrolet Trailblazer Activ, Honda HR-V EX-L AWD và Hyundai Kona Ultimate.

Đánh giá chung

2021 Kia Seltos SX Turbo vừa mang phong cách của một chiếc subcompact CUV được xây dựng trên một kiến trúc giống với đặc trưng của Hyundai Kona, nhưng cũng có nhiều nét điển trai truyền thống của một mẫu xe mang phong cách SUV.

Đánh giá ưu nhược điểm của 2021 Kia Seltos SX Turbo - 15

Tông màu trắng, đen tăng thêm độ ấn tượng.

Nằm ở giữa hai dòng xe Soul và Sportage, Seltos là mẫu xe có giá bán hợp lý, cạnh tranh với các đối thủ như Chevrolet Traiblazer, Honda HR-V, Mazda CX-30, và Hyundai Kona. Với diện mạo ưa nhìn và sức mạnh năng động, thể thao, nhất là bản động cơ tăng áp 1.6 lít, 2021 Kia Seltos SX Turbo là mẫu SUV cỡ nhỏ đáng chú ý với nhiều người.

Nguồn: http://danviet.vn/danh-gia-uu-nhuoc-diem-cua-2021-kia-seltos-sx-turbo-502020171113281668.htm