Chuyện thật không đùa, Rolls-Royce Cullinan bạc tỷ đổ dốc vùng cao Y Tý đầy bùn tuyết

Chiếc Rolls-Royce Cullinan màu trắng trị giá hơn 40 tỷ VND được bắt gặp đang lăn bánh tại cung đường đèo dốc trơn trượt đầy bùn tuyết sỏi đá tại vùng núi Y Tý, Lào Cai.

Mới đây, những hình ảnh về chiếc Rolls-Royce Cullinan đang di chuyển trên con đường đầy bùn và tuyết trơn trượt tại Lào Cai được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý.

Chuyện thật không đùa, Rolls-Royce Cullinan bạc tỷ đổ dốc vùng cao Y Tý đầy bùn tuyết - 1

(Ảnh: Toàn Bụi)

Trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, có xuất hiện cả băng tuyết, đường đi Lào Cai - Sapa trơn trượt khiến nhiều phương tiện phải quay đầu. Nhiều người không dám mạo hiểm lái xe trên cung đường này. Có những tai nạn đã xảy ra do xe bị mất lái, đâm vào vách núi.

Chuyện thật không đùa, Rolls-Royce Cullinan bạc tỷ đổ dốc vùng cao Y Tý đầy bùn tuyết - 2

(Ảnh: tổng hợp)

Chiếc Rolls-Royce Cullinan màu trắng mang biển số Hà Nội đã vượt qua quãng đường dài hơn 300 km gồm rất nhiều đoạn đường đèo nguy hiểm, trơn trượt để leo lên đến Y Tý phủ tuyết trắng xóa khiến nhiều người trầm trồ.

Chuyện thật không đùa, Rolls-Royce Cullinan bạc tỷ đổ dốc vùng cao Y Tý đầy bùn tuyết - 3

(Ảnh: Toàn Bụi)

Có thể nói, đây là những hình ảnh khá hiếm gặp tại Việt Nam hay thậm chí cả ở thế giới. Bởi những chiếc xe siêu sang Rolls-Royce kể cả có gầm cao như Cullinan đều được chủ nhân nâng niu, giữ gìn cẩn thận bởi giá trị của nó vô cùng đắt đỏ.

Chuyện thật không đùa, Rolls-Royce Cullinan bạc tỷ đổ dốc vùng cao Y Tý đầy bùn tuyết - 4

(Ảnh: Rolls-Royce Motor Cars)

Hình ảnh đi off-road của chiếc xe với biểu tượng “thiếu phụ bay” này thường chỉ xuất hiện trên các thước phim quảng cáo hoặc các bài thử nghiệm đánh giá xe. Tuy nhiên, thực tế cũng từng có một vị đại gia thừa tiền tại Dubai đã đem chiếc Rolls-Royce Cullinan của mình chinh phục những cồn cát trên sa mạc Arabian.

Chuyện thật không đùa, Rolls-Royce Cullinan bạc tỷ đổ dốc vùng cao Y Tý đầy bùn tuyết - 6

(Ảnh: Rolls-Royce Motor Cars)

Mẫu SUV sang trọng Rolls-Royce Cullinan ra mắt thế giới vào tháng 5/2018. Bên cạnh dáng vẻ đẳng cấp hàng đầu, Cullinan còn mang trong mình DNA off-road cực ấn tượng.

Rolls-Royce Cullinan được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, với chế độ lái off-road tiên tiến (Everywhere) cho phép xe có thể sử dụng toàn bộ 850Nm mô-men xoắn để vượt mọi địa hình, thậm chí cả sỏi, đá, cỏ ướt, bùn, tuyết hoặc cát.

Bên cạnh đó, Cullinan còn được trang bị hệ thống treo Magic Carpet Ride bao gồm các bộ giảm chấn thích ứng chủ động không chỉ giúp nâng cao gầm xe linh hoạt ở mọi địa hình mà còn tăng cường độ êm ái cho từng chuyến đi.

Giả thiết khi chạy off-road, nếu các cảm biến trên xe phát hiện một lốp xe bị mất độ bám đường, hệ thống điều chỉnh bộ giảm chấn sẽ sử dụng một máy nén khí để chủ động đẩy khí xuống hỗ trợ cho bánh xe đó, tính năng này sẽ đảm bảo rằng tất cả các bánh xe của Cullinan sẽ liên tục tiếp xúc với mặt đất.

Chuyện thật không đùa, Rolls-Royce Cullinan bạc tỷ đổ dốc vùng cao Y Tý đầy bùn tuyết - 7

(Ảnh: Toàn Bụi)

“Trái tim” của Rolls-Royce Cullinan là khối động cơ twin-turbo 6.75L V12, công suất 563 mã lực tại 5.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại 850Nm tại 1.600 vòng/phút. Rolls-Royce Cullinan có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,2 giây, tốc độ giới hạn tối đa của xe là 250km/h giới hạn điện tử.

Nguồn: http://danviet.vn/chuyen-that-khong-dua-rolls-royce-cullinan-bac-ty-do-doc-vung-cao-y-ty-day-bun...