Chiếc xe thể thao ‘độc nhất Việt Nam’ này có giá 1,5 tỷ đồng, không phải ai có bằng cũng lái được

Chiếc Lotus Elise Series 2 (S2) hàng hiếm sau 13 năm trông vẫn còn bóng bẩy.

Theo tìm hiểu, chiếc xe thể thao Lotus Elise S2 về nước năm 2010, tới nay đã lăn bánh tại Việt Nam được khoảng 13 năm và trải qua ít nhất 3 đời chủ. Bức ảnh chụp cho thấy hiện xe đã lăn bánh được khoảng 22.000 km. Mức giá sang tay được đưa ra là khoảng 1,5 tỷ đồng.

Theo những bức ảnh đăng tải, ngoại thất xe được sơn màu xanh lá và ở trong tình trạng rất bóng bẩy, do một dân chơi tại Hà Nội đã mua chiếc xe này khoảng cuối năm ngoái và quyết định sơn lại. Trước đó, vào năm 2010, xe về nước với màu sơn vàng. Sau khi sang tay cho chủ nhân thứ hai vài năm sau đó, xe chuyển sang màu sơn trắng.

Xe thể thao nhẹ hơn cả Kia Morning rao bán ngang ngửa Toyota Camry: Xe thuộc diện 'sưu tầm, không dành cho số đông' - Ảnh 3.

Cũng theo chia sẻ của người bán, Chiếc Lotus Elise S2 này thuộc diện "hàng sưu tầm không dành cho số đông" và là chiếc "mui trần số sàn duy nhất tại Việt Nam và cũng khá hiếm trên toàn thế giới".

Xe có kích thước khá nhỏ gọn, lần lượt là 3.785 x 1.719 x 1.100 mm (DxRxC). Trục cơ sở 2.300 mm. Khối lượng khô chỉ khoảng 900 kg. Phần nóc của xe là dạng một tấm mui cứng, nhưng cơ cấu đóng/mở cơ thay vì điện.

Bên trong xe, chiếc Lotus Elise S2 này được chủ nhân gần đây nhất bọc lại ghế ngồi màu đen chủ đạo, xen kẽ giữa chất liệu da trơn và da lộn. Vì vậy, chất lượng của khoang nội thất vẫn còn mới, không cho thấy đây là một chiếc xe đã trải qua ít nhất 13 năm sử dụng.

Vì là một chiếc xe thiên về cảm giác lái, nên nội thất không xuất hiện những trang bị tiện nghi cao cấp, chỉ có hệ thống đầu Pioneer để nghe nhạc USB, thẻ SD hoặc radio, hệ thống điều hòa chỉnh cơ, ghế ngồi thể thao chỉnh cơ, phanh tay cơ,... Một điểm thú vị đó là phần vô lăng của Lotus Elise S2 này có thể tháo rời khi không di chuyển giống những chiếc xe đua. Điều này sẽ giúp việc ra/vào xe dễ dàng hơn do có thêm không gian để xoay xở, đồng thời khi gặp sự cố sẽ thoát khỏi xe nhanh hơn.

Lotus Elise S2 sử dụng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1,8 lít của Toyota, công suất khoảng 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 181 Nm. Có khá nhiều tùy chọn động cơ cho Elise đời này, đều công suất 1,8 lít nhưng công suất đầu ra khác nhau.

Xe thể thao nhẹ hơn cả Kia Morning rao bán ngang ngửa Toyota Camry: Xe thuộc diện 'sưu tầm, không dành cho số đông' - Ảnh 7.

Hộp số sàn dành cho người đam mê xe thể thao nhưng không phù hợp số đông. Những người có bằng lái B2 mới có thể cầm lái được chiếc xe này.

Ảnh: Gia Bao