Chi tiết Honda City 2023 bản tiêu chuẩn mới ra mắt, giá từ 329 triệu đồng

Honda City 2023 được đồn đoán sẽ ra mắt thị trường Việt Nam ngay trong năm nay.

Nguồn: Ujjwal Saxena

Honda City phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đã chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ với 4 phiên bản là SV, V, VX và ZX. Trong đó, bản SV tiêu chuẩn có giá từ 1,149 triệu Rupee (tương đương 329 triệu đồng).

Chi tiết Honda City 2023 bản tiêu chuẩn mới ra mắt, giá từ 329 triệu đồng - 1

SV là phiên bản trang bị mới của Honda City tại thị trường Ấn Độ. Phiên bản này có giá bán “mềm” hơn, giúp xe tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Về ngoại thất, Honda City SV 2023 mới sở hữu thiết kế khá giống với bản V và VX cao cấp hơn. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt với những nan nằm ngang bên trong và đèn pha projector LED. Đèn pha nằm giữa 2 bóng đèn Halogen, được tách riêng với nhau bằng nẹp hình chữ "L", tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.

Khu vực cản trước xuất hiện hốc gió trung tâm cũng đi kèm nan nằm ngang như lưới tản nhiệt. Tuy nhiên, bản tiêu chuẩn SV không có đèn pha tự động bật/tắt và cảm biến ánh sáng. Ở hai góc cản trước của bản tiêu chuẩn cũng không có đèn sương mù trước.

Chi tiết Honda City 2023 bản tiêu chuẩn mới ra mắt, giá từ 329 triệu đồng - 6

Vành la-zăng trên bản tiêu chuẩn là vành thép, đường kính 15 inch với ốp la-zăng màu bạc. Trong khi ở phiên bản cao hơn là vành 16 inch và thiết kế đa chấu 2 màu đẹp mắt.

Chi tiết Honda City 2023 bản tiêu chuẩn mới ra mắt, giá từ 329 triệu đồng - 7

Ngoài ra, Honda City 2023 SV còn có anten vây cá trên nóc và tay nắm cửa/ốp gương ngoại thất sơn cùng màu thân xe, gương chiếu hậu có tính năng gập điện, chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Chi tiết Honda City 2023 bản tiêu chuẩn mới ra mắt, giá từ 329 triệu đồng - 8

Phía đuôi xe, Honda City 2023 SV được trang bị đèn hậu dạng LED nhưng không có bộ khuếch tán gió thể thao như bản cao cấp nhất.

Về nội thất, Honda City 2023 SV tại thị trường Ấn Độ sở hữu khoang cabin phối 2 màu tương phản khá thanh lịch. Ghế ngồi được bọc bằng nỉ màu be. Trang bị tiện nghi ở mức cơ bản với vô-lăng chỉnh 4 hướng, tích hợp phím chức năng ở một bên, bảng đồng hồ analog với màn hình nhỏ ở giữa. Màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay có dây, hệ thống âm thanh 4 loa, cửa sổ đóng/mở tự động và chống kẹt bên ghế lái. Thêm vào đó là khởi động nút bấm, hệ thống điều hòa tự động với hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 và phấn hoa. Hàng ghế sau có bệ tỳ tay tích hợp 2 hộc đựng cốc và cửa gió điều hòa.

Chi tiết Honda City 2023 bản tiêu chuẩn mới ra mắt, giá từ 329 triệu đồng - 9

Các trang bị các trên Honda City 2023 SV có thể kể đến tay nắm cửa mạ crôm bên trong, chìa khóa thông minh, lẫy chuyển số sau vô lăng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây, gương chiếu hậu chống chói tự động, đèn đọc sách/rèm che nắng ở ghế sau và hệ thống đèn viền nội thất.

Chi tiết Honda City 2023 bản tiêu chuẩn mới ra mắt, giá từ 329 triệu đồng - 10

Về an toàn, Honda City 2023 bản tiêu chuẩn có có 4 túi khí, phanh đĩa trước/phanh tang trống sau. Camera lùi đa góc, cảm biến đỗ xe phía sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp và móc ghế trẻ em.

Về vận hành, Honda City 2023 bản tiêu chuẩn trang bị máy xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Ở bản tiêu chuẩn, động cơ này kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và tiêu thụ lượng xăng trung bình 17,8 km/lít (khoảng 5,61L/100 km).

Chi tiết Honda City 2023 bản tiêu chuẩn mới ra mắt, giá từ 329 triệu đồng - 14

Theo một số nguồn tin, trong năm nay, Honda City 2023 cũng sẽ ra mắt thị trường Việt Nam. Hiện chưa rõ xe có sở hữu thiết kế và trang bị giống tại Ấn Độ hay không.