Bugatti Chiron phiên bản huyền thoại bầu trời có giá bán hơn 78 tỷ đồng

Ở lần này, phiên bản đặc biệt tiếp theo được gọi tên là Les Légendes du Ciel nhằm tôn vinh những tay đua cũng chính là những chiếc máy bay không quân tiêm kích kỳ cựu trong quá khứ.

Không ít lần siêu xe Bugatti Chiron đã được “chọn mặt gửi vàng” để tạo ra các phiên bản đặc biệt và giới hạn trên thế giới. Bugatti Chiron có thể chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc với một nửa trong số đó vừa được hoàn thành ngay trong năm nay, nhưng những phiên bản đặc biệt khác dựa trên dòng siêu xe này lại đã được khai sinh không ít lần.

Bugatti Chiron ‘Les Légendes du Ciel’ là phiên bản đặc biệt gần đây nhất vừa được ra mắt. Trong tiếng Pháp - ‘Les Légendes du Ciel’ có nghĩa là Huyền thoại của bầu trời / Thiên đường, theo đó, đây là phiên bản đặc biệt được chế tạo để bày tỏ sự tôn kính đối với những tay đua nổi tiếng từ thế kỷ trước, hầu hết trong số họ trước đây là phi công “Ách”. Ngoài ra, thuật ngữ Phi công "Ách", hay Át, thường thấy trong hàng không quân sự dùng để chỉ các phi công đã bắn hạ từ 5 máy bay đối phương trở lên.

Bugatti Chiron phiên bản huyền thoại bầu trời có giá bán hơn 78 tỷ đồng - 1

Bugatti Chiron phiên bản huyền thoại bầu trời có giá bán hơn 78 tỷ đồng - 2

Bugatti Chiron phiên bản huyền thoại bầu trời có giá bán hơn 78 tỷ đồng - 3

Bugatti Chiron phiên bản huyền thoại bầu trời có giá bán hơn 78 tỷ đồng - 4

Bugatti Chiron phiên bản huyền thoại bầu trời có giá bán hơn 78 tỷ đồng - 6

Bugatti đã có những mối liên kết chặt chẽ với hàng không kể từ khi công ty được thành lập hơn 110 năm trước. Nhiều tay đua Bugatti thành công như Albert Divo, Robert Benoist và Bartolomeo 'Meo' Costantini đã bay cho Không quân Pháp, huyền thoại phi công người Pháp Roland Garros đã từng lái chiếc Bugatti Type 18 cá nhân và lướt một cách nhanh như cách ông bay trên không. Do đó, ngày nay, nó gần như là một nghĩa vụ đối với chúng ta khi phải tôn vinh những huyền thoại thời đó và dành tặng một phiên bản đặc biệt cho họ.

Phiên bản giới hạn này được hoàn thiện trong màu sơn Gris Serpent, một sắc thái được lấy cảm hứng từ màu ngoại thất của những chiếc máy bay những năm 1920. Thân xe nổi bật bởi một đường sọc trung tâm màu trắng bóng bẩy chạy dọc từ nắp ca-pô đến cánh gió sau.

Bugatti Chiron phiên bản huyền thoại bầu trời có giá bán hơn 78 tỷ đồng - 7

Bugatti Chiron phiên bản huyền thoại bầu trời có giá bán hơn 78 tỷ đồng - 8

Bugatti Chiron phiên bản huyền thoại bầu trời có giá bán hơn 78 tỷ đồng - 9

Bugatti Chiron phiên bản huyền thoại bầu trời có giá bán hơn 78 tỷ đồng - 10

Bugatti Chiron phiên bản huyền thoại bầu trời có giá bán hơn 78 tỷ đồng - 11

Tinh thần dân tộc của hãng xe được thể hiện ở ngưỡng cửa bằng sợi carbon với 3 màu xanh, trắng và đỏ mô phỏng quốc kỳ Pháp. Logo cánh quạt máy bay được điều khắc trên chắn bùn phía trước. Lưới tản nhiệt hình móng ngựa đặc trưng có màu đen bóng trong khi nắp chụp ống xả hợp kim Inconel và sợi carbon lộ ra ngoài được sơn đen nổi bật ở phần sau.

Chào đón người dùng khi mở cửa là đèn welcome với logo ‘Les Légendes du Ciel’ chiếu xuống mặt đất. Đặt chân vào bên trong, chủ nhân sẽ tìm thấy chất liệu da nâu cà phê sữa Gaucho, gợi nhớ đến kiểu da tự nhiên thường dùng bên trong máy bay từ đầu những năm 1900. Đường viền trang trí bằng nhôm tạo sự tương phản và được kết hợp bằng lớp phủ nhôm với logo ‘Les Légendes du Ciel’ trên tựa đầu. Bệ trung tâm được khoét sâu với logo đặc biệt bên dưới và được đánh số thứ tự phiên bản đặc biệt.

Bugatti Chiron phiên bản huyền thoại bầu trời có giá bán hơn 78 tỷ đồng - 12

Bugatti Chiron phiên bản huyền thoại bầu trời có giá bán hơn 78 tỷ đồng - 13

Bugatti Chiron phiên bản huyền thoại bầu trời có giá bán hơn 78 tỷ đồng - 14

Điểm nhấn “ăn tiền” nhất của khoang lái là cảnh đua được phác thảo bằng tay giữa một chiếc Bugatti Type 13 và một chiếc máy bay Nieuport 17 trên tappi cửa. Trong đó Nieuport 17 là chiếc tiêm kích được chế tạo từ năm 1916 được ưa chuộng nhờ tính cơ động, tốc độ và độ tin cậy của nó. Ghế ngồi thoải mái và mái che bằng kính có sẵn dưới dạng tùy chọn.

Cuối cùng, động cơ đặt giữa có cấu hình W16 8.0L quad-turbo "khủng" của Chiron Sport nằm bên dưới nắp che bằng carbon lộ ra bên ngoài. Sức mạnh của chiếc siêu xe vẫn ở ngưỡng công suất 1.479 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm, đẩy Chiron Sport lên tới tốc độ tối đa được giới hạn điện tử là 420 km/h.

Bugatti Chiron phiên bản huyền thoại bầu trời có giá bán hơn 78 tỷ đồng - 15

Bugatti Chiron phiên bản huyền thoại bầu trời có giá bán hơn 78 tỷ đồng - 16

Được xây dựng dựa trên bản Chiron Sport và được giới hạn chỉ 20 chiếc tương tự Bugatti Chiron Noire, Bugatti Chiron “Huyền thoại bầu trời” sẽ có giá 3,4 triệu USD tương đương hơn 78 tỷ đồng chưa bao gồm thuế. Phiên bản giới hạn này tự hào khi có những chi tiết độc quyền từ bên trong ra ngoài và sẽ được đưa vào sản xuất vào cuối năm nay. Thời gian giao hàng dự kiến vào đầu năm 2021.

Nguồn: http://danviet.vn/bugatti-chiron-phien-ban-huyen-thoai-bau-troi-co-gia-ban-hon-78-ty-dong-502020...