Toyota Tacoma lộ thiết kế thế hệ mới, có thể là bản xem trước cho Hilux

Thế hệ Toyota Tacoma và Hilux kế tiếp có thể quy về một mối khi sử dụng chung khung gầm. Do đó, thiết kế Tacoma vừa rò rỉ rất đáng để tham khảo với người Việt.

Trong tuần này, ảnh đăng ký bản quyền của Toyota Tacoma đời mới đã lộ diện tại Bắc Mỹ. Dòng xe này trước đây nằm cùng phân khúc Hilux nhưng thế chân xe tại Bắc Mỹ và có kết cấu lớn hơn một chút.

Toyota Tacoma lộ thiết kế thế hệ mới, có thể là bản xem trước cho Hilux - Ảnh 1.

Toyota Tacoma 2024 sẽ mang hình dáng lấy nhiều cảm hứng từ Tundra.

Tuy nhiên, ở thế hệ kế tiếp, Toyota Tacoma và Hilux sẽ sử dụng chung khung gầm mới có tên TNGA-F dành riêng cho xe bán tải, rất nhiều linh kiện cũng sẽ được chia sẻ lại. Do đó, thiết kế 2 xe hứa hẹn cũng sẽ đồng điệu. Thay đổi trên có lợi hơn cho Hilux khá đáng kể khi hứa hẹn giúp xe sở hữu khả năng vận hành nặng tốt hơn.

Bên cạnh đó, việc tiêu chuẩn an toàn tại Mỹ khắc nghiệt hơn châu Âu/Úc/châu Á một chút cũng hứa hẹn đảm bảo một kết cấu an toàn hơn cho Hilux.

Về thiết kế, Toyota Tacoma nhìn khá giống concept bán tải được hãng công bố tại Nhật Bản hồi cuối 2021 và cũng khá tương đồng với một mẫu bán tải cỡ lớn của Toyota tại Bắc Mỹ là Tundra.

Toyota Hilux mới dự kiến sẽ ra mắt vào 2025 nếu theo đúng chu kỳ 10 năm của những "người tiền nhiệm". Trong thời gian qua xe đã được cập nhật để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ đã được làm mới trong vòng 3 năm trở lại đây như Isuzu D-Max, Mazda BT-50 hay Ford Ranger.