Phác họa Genesis X - Xe Hàn tham vọng đấu Mercedes-Maybach và Bentley

Nhiều thương hiệu, trong đó có thể là cả Genesis, đang mong muốn chinh phục nhóm khách hàng ở phân khúc xe siêu sang.

Genesis, từ khi tách Hyundai trở thành thương hiệu hạng sang vào năm 2015, đã có quãng thời gian không tồi.

Doanh số của hãng không phải quá thấp so với một cái tên mới được thành lập (nhất là khi xét tới mức độ cạnh tranh của phân khúc xe sang với BMW, Mercedes-Benz, Audi hay Lexus) trong khi chất lượng, độ bền bỉ và tin cậy liên tục được đánh giá cao, thậm chí là thuộc nhóm đầu thị trường.

Việc mời được các cựu lãnh đạo danh tiếng của các hãng xe khác chẳng hạn Luc Donckerwolke từ Lamborghini/Bentley/Audi trước đây giúp thiết kế các dòng xe Genesis luôn có được điểm nhấn cần thiết. Ngay cả các dòng xe ý tưởng của họ, chẳng hạn Genesis X Concept và X Speedium Coupe, cũng có sự kết hợp cần thiết giữa sự mới mẻ, phóng khoáng và một chút thực tiễn cần thiết.

Phác họa thiết kế một mẫu xe hoàn chỉnh dựa trên concept Genesis X - Ảnh: SungNak Lee

Trên thị trường hiện tại, có hàng loạt thương hiệu hạng sang muốn rời bỏ sân chơi "phổ thông" để lấn sân sang phân khúc siêu sang có tỉ lệ lợi nhuận vượt trội hơn đáng kể so với những gì họ hiện có chẳng hạn Jaguar hay Maserati.

Genesis X có khả năng vươn tầm, đấu Maybach hay  Bentley? - Ảnh 3.

Genesis, với những gì họ hiện có, hoàn toàn có thể theo đuổi hướng đi như vậy. Nếu không muốn rời sân chơi xe sang, họ cũng có thể tạo dựng một phân nhánh riêng (như Maybach của Mercedes-Benz) với cá tính riêng biệt để chinh phục tập khách hàng mới với những cái tên như Genesis X hoàn toàn có khả năng được hiện thực hóa thành công.