Audi giới thiệu logo mới

Logo mới của Audi vẫn là 4 vòng tròn lồng vào nhau nhưng có thiết kế 2D phẳng hơn, thay vì kiểu 3D như hiện tại
Audi đổi logo mới

Được thiết kế để mang đến cho các phương tiện một “hình ảnh hiện đại hơn”, logo mới của Audi có nền đen tương phản với các vòng tròn màu trắng được hãng cho biết để tạo nên “sự rạng rỡ thậm chí còn lớn hơn”. Giao diện hai tông màu cũng hứa hẹn làm cho logo dễ nhìn thấy, thậm chí từ khoảng cách xa. Yếu tố chiều sâu 3D trước đây đã được loại bỏ hoàn toàn để tạo một giao diện phẳng đồng nhất.

Thương hiệu Đức còn khẳng định logo trên sẽ có nhiều cấu hình khác nhau, chẳng hạn một bản nền đen vòng xám nền nã hơn.

Bên cạnh logo mới, các mẫu xe trong tương lai của Audi sẽ sử dụng một phông chữ độc quyền được gọi là Audi Type. Như Georgi đã giải thích, “những đổi mới cơ bản được hạn chế hơn đáng kể mà không ảnh hưởng đến tính khác biệt hoặc chất lượng”.

Như vậy có thể thấy xu hướng kỹ thuật số xuất hiện trong quá trình chuyển dịch của ngành công nghiệp toàn cầu đã khiến các nhà sản xuất ôtô phải suy nghĩ lại về giao diện logo trong các năm vừa qua.

Nhiều hãng đã chuyển hướng sang thiết kế hai chiều nhằm giúp logo đảm bảo tính nhất quán khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, cũng như phía đầu và đuôi ôtô.

Trước Audi, các tên tuổi khác như Volkswagen, BMW, Nissan, Skoda, Kia, Peugeot, General Motors, Buick và nhiều hãng ôtô khác cũng đã cải tiến thiết kế logo theo xu hướng phẳng hơn.