5 xe điện tốt nhất thay thế cho Tesla Model 3

VOV.VN - Dưới đây là 5 mẫu EV tốt nhất bạn có thể lựa chọn thay thế Tesla Model 3 được Slash Gear bình chọn.
5 xe điện tốt nhất thay thế cho Tesla Model 3 - Ảnh 1.

Tesla Model 3

Những người đam mê Tesla yêu thích Model S vì nó đã đưa ô tô điện (EV) trở thành xu hướng chủ đạo trong những năm trở lại đây, nhưng giá của nó vẫn nằm ngoài tầm với của hầu hết mọi người. Vậy nên người mua sẽ thường chọn Model 3 có giá thấp hơn Model S một chút. Trong lần cập nhật thiết kế thứ hai của Model 3, cục diện của chiếc EV đã được thay đổi đáng kể. Hầu hết EV nằm trong phân khúc xe hạng sang, nhưng hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều BEV với giá cả phải chăng hơn. Dưới đây là một số lựa chọn thay thế cho Model 3 bạn có thể cân nhắc.

Ford Mustang Mach-E

5 xe điện tốt nhất thay thế cho Tesla Model 3 - Ảnh 2.

Ford Mustang Mach-E

Mustang Mach-E của Ford có phiên bản cơ sở cung cấp năng lượng và phạm vi hoạt động khá ấn tượng, khoảng 370 km theo ước tính của EPA và 266 mã lực cho bánh sau. Cabin của xe đơn giản nhưng rộng rãi và thoải mái cùng tầm nhìn được thiết kế hợp lý. Đặc biệt, cốp trước được trang bị tiêu chuẩn ống thoát nước cung cấp không gian chứa đồ rộng rãi. Mustang Mach-E có kiểu dáng đặc biệt và mạng lưới hỗ trợ từ một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới giúp bạn yên tâm sử dụng.

Audi Q4 e-tron

5 xe điện tốt nhất thay thế cho Tesla Model 3 - Ảnh 3.

Audi Q4 e-tron

Audi thực chất là một hãng sản xuất ô tô hạng sang, nhưng mức giá trung bình của một chiếc ô tô ngày nay đang bắt kịp những sản phẩm cấp thấp của hãng như Q4 e-tron. Q4 sở hữu cấu hình dẫn động cầu sau hoặc AWD, phù hợp với hoạt động lái xe hàng ngày. Chiếc EV này có đủ pin để sử dụng gần một tuần trước khi cần sạc lại, với phạm vi hoạt động ước tính từ 380 đến 426 km.

Điều tuyệt vời về Q4 e-tron là nó không đem đến cảm giác của một chiếc ô tô điện. Khả năng lái và các đặc tính của nó tương tự như xe chạy xăng thông thường, giúp việc chuyển sang sử dụng xe điện trở nên dễ dàng hơn. Q4 được trang bị giao diện buồng lái ảo của Audi kết hợp với hệ điều hành dễ sử dụng. Ngoài ra, có nhiều cảm biến và tiện ích bảo mật khác nhau, ví dụ như màn hình hiển thị trên kính chắn gió với các chức năng điều hướng giống như kính thực tế ảo (AR). Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc EV công nghệ cao, thì Q4 e-tron chính là sản phẩm dành cho bạn.

Hyundai Ioniq 5

5 xe điện tốt nhất thay thế cho Tesla Model 3 - Ảnh 4.

Hyundai Ioniq 5

Hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều theo đuổi tính thẩm mỹ tối giản, nhưng mỗi hãng lại có một cách tiếp cận khác nhau. Một số hãng xe sẽ chọn cách an toàn và thực hiện rất ít thay đổi đối với thiết kế cũng như chức năng nội thất của xe, trong khi những nhà sản xuất ô tô khác có thể sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo cho sản phẩm của mình. Hyundai tìm cách cân bằng Ioniq 5 bằng cách tạo cho nó một phong cách đặc biệt trong khi vẫn duy trì chức năng và sự quen thuộc mà người dùng mong đợi từ một chiếc ô tô. Từ đèn hậu cho đến bảng điều khiển, Ioniq 5 có thiết kế độc đáo và nhiều tính năng mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ.

Ioniq 5 còn là một chiếc xe tiện dụng và dễ sử dụng hàng ngày với hệ dẫn động cầu sau sản sinh công suất 225 mã lực cùng phạm vi hoạt động gần 483 km. Chiếc EV này không phải là một chiếc hatchback nhỏ bé thông thường, mà trên thực tế, nó mạnh mẽ hơn nhiều so với mong đợi. Cabin của nó có chỗ ngồi rộng rãi cho hành khách cũng như không gian chở hàng hóa rộng rãi và đầy tiện lợi.

Sau một thời gian sử dụng mẫu xe này, bạn sẽ hiểu tại sao Ioniq 5 lại giành được nhiều giải thưởng "Xe của năm" khi mới ra mắt. Nếu bạn không ưa chuộng kiểu dáng đặc biệt của Hyundai Ioniq 5, bạn có thể cân nhắc hai mẫu xe tương tự là Kia EV6 và Genesis GV60.

Polestar 2

5 xe điện tốt nhất thay thế cho Tesla Model 3 - Ảnh 5.

Polestar 2

Polestar 2 được cho là mẫu EV đem lại sự cân bằng nhất cho đến nay. Nó có vẻ ngoài sắc nét nhưng vẫn hài hòa, giao diện Android Automotive rất dễ sử dụng ngay cả đối với người dùng Apple. Người mua có thể chọn từ một số tùy chọn thiết kế, với loại một động cơ cơ bản nhất cung cấp 231 mã lực và phạm vi hoạt động 435 km, phù hợp với hầu hết các nhu cầu hàng ngày.

Chevrolet Bolt

5 xe điện tốt nhất thay thế cho Tesla Model 3 - Ảnh 6.

Chevrolet Bolt

Khi ra mắt tại CES năm 2016, Bolt của Chevrolet được giới thiệu là một chiếc xe điện gia đình giá cả phải chăng với phạm vi hoạt động 386 km. Mặc dù được các phương tiện truyền thông đại chúng đón nhận, nhưng nhu cầu dành cho Bolt dường như đã giảm dần kể từ đó.

Vào năm 2022, Chevrolet đã có một số cải tiến mới cho ngoại thất, nội thất, cùng với một số tính năng công nghệ của Bolt, còn hệ thống truyền động của nó, cũng như công suất và phạm vi hoạt động vẫn được giữ nguyên. Nếu chiếc EV này không phù hợp với nhu cầu của bạn, hãy xem xét một chiếc crossover Bolt EUV. Về cơ bản, Chevrolet Bolt EUV là một chiếc Bolt thông thường với nhiều không gian hơn, nhiều tính năng hơn và nhiều khả năng hơn. Đặc biệt, Bolt có hệ thống hỗ trợ của một trong những hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, giúp bạn có thể yên tâm khi sử dụng xe./.