VinFast VF e34 leo dốc, xuống dốc như thế nào?

Khi leo dốc VinFast VF e34 có khả năng di chuyển khá tốt, tuy nhiên khi xe xuống dốc nên chọn chế độ lái Eco để đảm bảo an toàn
VinFast VF e34 leo dốc, xuống dốc như thế nào?

Qua những bài thử nghiệm VF e34 chạy cao tốc, nội đô… có thể thấy VF e34 có khả năng di chuyển tốt ở nhiều địa hình và tải trọng khác nhau. Trong điều kiện khắc nghiệt nhất VF e34 có hiệu suất không quá thấp ở mức 1kWh đi được gần 5km. Ở điều kiện thuận lợi quãng đường di chuyển gần 7km. Tính trung bình 1kWh di chuyển được khoảng 5,5km. Đây là xe mới, giá hấp dẫn lại có mức vận hành không hề kém so với Nissan Leaf

Trong bài thử nghiệm này, chúng tôi tiếp tục di chuyển đến vườn Quốc gia Ba Vì trong điều kiện thời tiết khá lạnh, sương mù dày đặc đi với tải trọng hơn 300kg (5 người lớn)… Để đảm bảo an toàn chúng tôi di chuyển với vận tốc 15 – 16km/h và lựa chọn chế độ lái thoải mái (Comfort).

Mặc dù đèn LED có lợi thế về sáng, tuy nhiên khi đi trong điều kiện sương mù thì đèn Halogen lại có ưu thế hơn. Hy vọng trong thời gian tới VinFast sẽ trang bị thêm đèn sương mù cho e34, hiện tại thì chưa có.

Ở cả 3 chế độ, khả năng leo dốc của e34 là khá tốt, nhưng tốt nhất là chế độ Thể thao. Đặc biệt, chúng tôi thử lên 1 đoạn đường dốc khá cao với tốc độ 9km thì xe vẫn di chuyển khá nhẹ nhàng.

VinFast VF e34 leo dốc, xuống dốc như thế nào?

Tiếp tục thử nghiệm xuống dốc trong điều kiện bất lợi, chọn chế độ lái thoải mái với tốc độ di chuyển 20 - 23km xe khá trôi. Khi xuống dốc không có phanh động cơ giống như xe xăng, xe dầu thì xe vẫn có sự hỗ trợ của phanh tái tạo năng lượng tuy vậy vẫn cần đệm phanh để đảm bảo an toàn.

Và khi thả chân phanh và xuống dốc với tốc độ 18km thì khả năng ghim của e34 không kém nhiều lắm so với xe động cơ đốt trong. Ngoài ra, khi xuống dốc thì nên để chế độ tiết kiệm là tốt nhất. Vì ở chế độ này quán tính của xe thấp nhất, xe bị ghì lại nhanh hơn các chế độ thể thao và thoải mái.

Như vậy, qua chạy thử một số đoạn đường lên dốc xuống dốc trên vườn quốc gia Ba vì trong điều kiện chở full tải nhưng xe lên dốc vẫn rất tốt, tuy nhiên lúc xuống dốc để đảm bảo an toàn nên chọn chế độ lái Tiết kiệm

Bên cạnh đó, với hàng loạt điều kiện bất lợi như thời tiết lạnh nhiệt độ trong xe 11- 12 độ ( nhiệt độ ngoài trời thấp hơn 1-2 độ), chở full tải, leo dốc... thì mức tiêu hao pin của xe khá nhiều cho quãng đường di chuyển cả đi cả về khoảng hơn 5km tiêu hao khoảng 7% pin. Vì thế chúng ta cần lưu ý trong quá trình di chuyển để đảm bảo đủ pin cho cuộc hành trình.