Mercedes-AMG 2 số thuần chủng - Mơ ước của fan tốc độ Việt giờ đã gần hơn và đây là những điều bạn cần biết

Điều chỉnh giá bán cả line-up sản phẩm khiến những mẫu Mercedes-AMG 2 số thuần chủng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết và đây chính là lúc thuận lợi nhất cho các tín đồ mê lái có thể sở hữu mẫu xe thể thao tới từ Đức.
Mercedes-AMG 2 số thuần chủng - Mơ ước của fan tốc độ Việt giờ đã gần hơn và đây là những điều bạn cần biết  - Ảnh 2.

Hiện nay, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang phân phối chính hãng tổng cộng 9 mẫu AMG với đủ phân khúc từ 2 cửa, 4 cửa, mui trần và SUV. Trong đó, 4 mẫu xe gồm Mercedes-AMG A 35 4MATIC, GLA 45 S 4MATIC, GT 53 và GLE 53 đang nhận được mức ưu đãi tốt về giá bán.

"35" – phiên bản nhập môn đến thế giới AMG

Mercedes-AMG 2 số thuần chủng - Mơ ước của fan tốc độ Việt giờ đã gần hơn và đây là những điều bạn cần biết  - Ảnh 3.

Với Mercedes-AMG A 35 4MATIC, đây là mẫu AMG 2 số dễ tiếp cận nhất hiện nay của MBV, khi có mức giá 1.999.888 đồng. Đây đồng thời là phiên bản cao cấp nhất của dòng A-Class biến thể sedan. Hãng xe Đức chỉ cung cấp phiên bản A 45 cho biến thể hatchback. Nếu người tiêu dùng muốn phiên bản 45 của dòng A-Class sedan sẽ phải quay sang lựa chọn mẫu CLA 45.

img
img

Vì là phiên bản thể thao, A 35 có những điểm khác biệt so với các phiên bản A-Class thông thường, bao gồm lưới tản nhiệt AMG, bộ mâm 5 chấu kép kích thước 19 inch cùng cùm phanh cỡ lớn.

img
img

Bên trong nội thất, A 35 4MATIC mang nhiều chi tiết toát lên sự thể thao như ghế ngồi ôm người, được bọc chất liệu da lộn ở chính giữa giúp cố định người ngồi khi vào cua. Hay dây đai an toàn và chỉ khâu ghế màu đỏ tương phản. Vì là phiên bản AMG nên mẫu sedan này cũng được trang bị vô-lăng thể thao, với các phím tắt đặt ở hai bên giúp người lái có thể chỉnh nhanh các tùy chọn về động cơ, hộp số, hệ thống treo, hay chuyển chế độ lái mà không cần rời tay khi cầm lái.

Mercedes-AMG 2 số thuần chủng - Mơ ước của fan tốc độ Việt giờ đã gần hơn và đây là những điều bạn cần biết  - Ảnh 6.

Là xe hướng tới sự thể thao nhưng Mercedes-Benz vẫn không bỏ qua các yếu tố sang trọng. A 35 có những “option” như hàng ghế trước chỉnh điện nhớ 3 vị trí, 2 màn hình 10,25 inch đặt trên táp-lô đóng vai trò là đồng hồ tốc độ và màn hình giải trí, đèn viền nội thất tùy chỉnh 64 màu, điều hòa 2 vùng.

Mercedes-AMG 2 số thuần chủng - Mơ ước của fan tốc độ Việt giờ đã gần hơn và đây là những điều bạn cần biết  - Ảnh 7.

Với mức giá và định vị "nhập môn", Mercedes-AMG A 35 4MATIC chưa được trang bị động cơ “One Man, One Engine” trứ danh của một mẫu AMG. Nhưng khối động cơ 2.0L tăng áp đạt 306 mã lực, 400 Nm vẫn sẽ khiến bất kỳ ai thích cầm lái phải phấn khích. Toàn bộ sức mạnh truyền qua hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ 4,8 giây và vận tốc tối đa bị giới hạn điện tử ở 250 km/h.

"45" – những chiếc xe nội lực thuần chủng AMG với động cơ "one man, one engine"

Mercedes-AMG 2 số thuần chủng - Mơ ước của fan tốc độ Việt giờ đã gần hơn và đây là những điều bạn cần biết  - Ảnh 8.

Bỏ thêm khoảng 1 tỷ đồng so với A 35 nêu trên, bạn có thêm lựa chọn là Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ (2.999.888 đồng). Đây là mẫu AMG đích thức với khối động cơ “One Man, One Engine” danh tiếng.

img
img

Không còn là phiên bản “entry level” như AMG A 35, mẫu GLA 45 được định hình cao cấp hơn nên phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana. Đó cũng là chi tiết thường chỉ xuất hiện trên những chiếc AMG thuần chủng. Bộ mâm được sử dụng trên GLA 45 S là loại đa chấu, kích thước 21 inch sơn đen nhám, ẩn sau đó là cùm phanh đỏ tương phản.

Mercedes-AMG 2 số thuần chủng - Mơ ước của fan tốc độ Việt giờ đã gần hơn và đây là những điều bạn cần biết  - Ảnh 10.

Vì dòng A-Class và GLA sử dụng chung nền tảng khung gầm nên cách thiết kế, bố trí trong cabin giữa A 35 và GLA 45 không có quá nhiều sự khác biệt. Vẫn có những trang bị như hàng ghế trước chỉnh điện nhớ 3 vị trí, 2 màn hình 10,25 inch đặt trên táp-lô đóng vai trò là đồng hồ tốc độ và màn hình giải trí, đèn viền nội thất tùy chỉnh 64 màu, hệ thống âm thanh 12 loa Burmester.

img
img

Ghế ngồi tiếp tục được bọc chất liệu da lộn ở chính giữa giúp cố định người ngồi khi vào cua. Đường chỉ khâu ghế màu vàng tương phản.

img
img

Như đã đề cập, khối động cơ trên Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ là một trong những điểm sáng nhất của mẫu xe này khi được áp dụng triết lý “One man, One engine”, tức mỗi động cơ chỉ có 1 kỹ sư được phụ trách, lắp ráp hoàn chỉnh từ đầu tới cuối. Và mỗi động cơ đều có chữ ký của kỹ sư đã trực tiếp tạo ra chúng, ám chỉ sự độc quyền và bảo chứng về chất lượng. Bộ máy 2.0L tăng áp kép trên GLA 45 S là khối động cơ mạnh mẽ nhất thế giới ở phân khúc dung tích này, sản sinh 421 mã lực và 500 Nm mô-men. Nhờ đó, mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,3 giây.

"53" – dòng xe cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất và sự thoải mái

Mercedes-AMG 2 số thuần chủng - Mơ ước của fan tốc độ Việt giờ đã gần hơn và đây là những điều bạn cần biết  - Ảnh 13.

Nếu dư giả hơn, người tiêu dùng có thể cân nhắc lên dòng Mercedes-AMG GT 4 Door, cụ thể là phiên bản GT 53 4MATIC+ có giá 5.999.888 đồng.

img
img

Mercedes-AMG GT 53 được trang bị bộ mâm đa chấu, kích thước 21 inch sơn đen nhám. Bên hông xuất hiện dòng chữ “Turbo 4MATIC+” ám chỉ xe sử dụng động cơ tăng áp đi kèm hệ dẫn động 4 bánh.

Mercedes-AMG 2 số thuần chủng - Mơ ước của fan tốc độ Việt giờ đã gần hơn và đây là những điều bạn cần biết  - Ảnh 15.

Bên trong nội thất của Mercedes-AMG GT 4 Door mang dư âm của dòng E-Class với phần táp-lô mềm mại, được bố trí hai màn hình 12,3 inch sắc nét. Hay ô cửa gió điều hòa dạng tuabin có thêm đèn LED trang trí. Khu vực bệ trung tâm được bê nguyên từ dòng AMG GT 2 cửa nên vẫn giữ bố cục 4 phím bấm mỗi bên được xếp thành hình chữ “V”, ám chỉ sử dụng động cơ V8. Tuy nhiên, chiếc AMG GT 53 như trong bài viết chỉ sử dụng động cơ I6.

img
img

Ghế ngồi thể thao ôm người, dày dặn, được tích hợp logo “AMG” ở bên dưới phần tựa đầu. Phiên bản này được trang bị dây đai an toàn màu đỏ tương phản. Các tiện ích khác ở bên trong cabin gồm dàn âm thanh Burmester, hàng ghế trước chỉnh điện tích hợp sưởi ấm, cửa sổ trời.

img
img

Vì là phiên bản AMG nên mẫu xe này hiển nhiên có vô-lăng thể thao, với các phím tắt đặt ở hai bên. Núm xoay bên phải để chuyển các chế độ lái, trong khi bên trái sẽ là các phím tắt để chỉnh nhanh các tùy chọn về động cơ, hộp số, hệ thống treo.

Mercedes-AMG 2 số thuần chủng - Mơ ước của fan tốc độ Việt giờ đã gần hơn và đây là những điều bạn cần biết  - Ảnh 18.

Cung cấp sức mạnh cho GT 53 là động cơ 6 xy-lanh tăng áp, dung tích 3.0L, kết hợp động cơ điện EQ Boost, sản sinh tổng công suất 435 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm, kết hợp hộp số tự động 9 cấp. Mẫu sedan thể thao này chỉ cần khoảng 4,5 giây để tăng tốc 0-100 km/h và vận tốc tối đa là 285 km/h.

Mercedes-AMG 2 số thuần chủng - Mơ ước của fan tốc độ Việt giờ đã gần hơn và đây là những điều bạn cần biết  - Ảnh 19.

Nếu ai đang tìm kiếm một mẫu SUV cỡ lớn phục vụ gia đình, nhưng vẫn muốn có sự thể thao thì Mercedes-AMG GLE 53 4MATIC+ Coupe là một lựa chọn không thể bỏ qua. Mức giá của mẫu xe này là 5.188.888.888 đồng.

img
img

Tương tự như các mẫu AMG cao cấp khác, GLE 53 được trang bị lưới tản nhiệt Panamericana, bộ mâm 5 chấu kép 21 inch của AMG.

Mercedes-AMG 2 số thuần chủng - Mơ ước của fan tốc độ Việt giờ đã gần hơn và đây là những điều bạn cần biết  - Ảnh 21.

Bên trong nội thất của GLE 53 nổi bật với hai màn hình 12,3 inch đặt ở táp-lô. Mặc dù là phiên bản AMG, nhưng cốt lõi của dòng GLE là xe có thể đi đa địa hình nên bệ trung tâm được bố trí hai tay nắm để người ngồi có thể nắm khi đi offroad. Một số trang bị nổi bật của mẫu xe này gồm hàng ghế có sưởi ấm/làm mát, đèn viền nội thất, 13 loa Burmester,...

img
img

Ghế ngồi được bọc phần lớn bằng chất liệu da trơn, với hai tông màu đỏ cam/đen thể thao.

Mercedes-AMG 2 số thuần chủng - Mơ ước của fan tốc độ Việt giờ đã gần hơn và đây là những điều bạn cần biết  - Ảnh 23.

Mercedes-AMG GLE 53 4MATIC+ sử dụng động cơ 3.0L EQ Boost tương tự “người anh em” GT 53 nêu trên. Cả hai mẫu xe này còn có điểm chung là được trang bị hệ thống treo thể thao AMG Ride Control có thể điều chỉnh thích ứng, hạ thấp trọng tâm 5 mm tùy thuộc vào nhu cầu vận hành.

Một số hình ảnh khác bộ tứ Mercedes-AMG đang bán chính hãng:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img