Mazda3 2021 tại Việt Nam có những ưu, nhược điểm gì?

Mazda3 được đánh giá là mẫu xe trẻ trung với thiết kế hiện đại, tuy nhiên nó cũng có những nhược điểm
Có nên mua xe Mazda 3 không? Ưu và nhược điểm xe Mazda3

Bước sang thế hệ mới Mazda3 nhanh chóng để lại nhiều ấn tượng trong mắt khách hàng. Thế nhưng, trong quá trình sử dụng, Mazda3 2021 cũng không tránh khỏi những nhược điểm khiến người tiêu dùng “phàn nàn”. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đánh giá về khả năng vận hành, cảm giác lái, trang bị tính năng, những điểm được và chưa được trên mẫu xe sedan hạng C trước khi “xuống tiền”.

Để cạnh tranh với các đối thủ nặng ký trong phân khúc xe sedan hạng C như Honda Civic, Toyota Altis, Kia Cerato, Hyundai Elantra... Hãng Mazda mới đây đã tạo cho chiếc xe bán chạy nhất của mình – Mazda 3 – một dáng vẻ năng động, hiện đại và phong cách hơn, nhưng không mất đi vẻ hoa mỹ của ngôn ngữ thiết kế KODO – Soul of Motion. Mỗi chi tiết ngoại thất đều được tính toán tỉ mỉ để làm nổi bật các chuyển động khi xe vận hành.

Trong khi đó, nội thất xe toát lên vẻ thanh lịch và tính tế với bố cục gọn gàng, trực quan. Chất lượng và sự thoải mái của ghế ngồi cũng rất nổi bật. Đặc biệt là ghế lái, với tính năng điều chỉnh điện, người lái có thể dễ dàng tìm kiếm được vị trí ngồi thoải mái.

Mazda 3 mới được đánh giá là yên tĩnh và tinh tế hơn chính người tiền nhiệm của nó và hơn cả các đối thủ cạnh tranh. Điều đó có được nhờ Mazda đã cải thiện hệ khung gầm và bổ sung thêm các vật liệu cách âm cho chiếc xe thế hệ mới này.

Có nên mua xe Mazda 3 không? Ưu và nhược điểm xe Mazda3

Sự thoải mái khi ngồi bên trong Mazda3 cũng được tăng lên nhờ thiết kế ghế ngồi đã được sửa đổi, trong khi các vật liệu bọc ghế cao cấp và mềm mại hơn.

Bên cạnh đó, động cơ Skyactiv-G 1.5L giống với thế hệ cũ, Mazda còn bổ sung thêm động cơ Skyactiv-G 2.0L có công suất và mô-men xoắn lớn hơn. Mặc dù sức mạnh động cơ tăng lên nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu lại tăng thêm không đáng kể.

Ngoài ra, Mazda3 sở hữu hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động thông minh i-Activsense với các tính năng ấn tượng, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng MRCC, hỗ trợ phanh chủ động thông minh SBS, kiểm soát và giữ làn đường LAS, cảnh báo chệch làn đường LDWS, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA.

Có thể nói, Mazda3 2021 là mẫu xe hấp dẫn cả phần ''nhìn'' và phần ''chất'' trong phân khúc xe sedan hạng C. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng không tránh được những nhược điểm mà giới chuyên gia cũng như người tiêu dùng nhận định như về giá bán: Mazda3 2021 hiện đang là mẫu xe đứng đầu phân khúc về giá bán, thậm chí là tương đương với nhiều mẫu xe hạng D. Điều này cũng sẽ khiến vị trí ngôi vương của Mazda3 dễ dàng bị lung lay bởi đối đủ Kia Cerato có doanh số chỉ kém hơn không đáng kể.

Không gian hàng ghế sau không quá rộng rãi so với Altis hay Civic, trần xe thấp và không gian để chân khá hẹp. Đặc biệt, hệ thống ghế sau của Mazda3 2021 cũng khá đứng khiến hành khách có thể cảm thấy mệt mỏi nếu phải di chuyển đường dài.

Có nên mua xe Mazda 3 không? Ưu và nhược điểm xe Mazda3

Một điều đáng nói nữa là, mặc dù giá bán khá cao và được trang bị nhiều tính năng “xịn xò”, thế nhưng Mazda3 2021 lại chưa trang bị tính năng cảm biến áp suất lốp, khoá cửa tự động khi xe chạy, tính năng mà ngay cả nhiều xe hạng B cũng đã được trang bị.

Ngoài ra, khoang hành lý có thể tích không quá lớn, mặc dù tăng kích thước tổng thể và thay thế hệ thống treo để cho không gian khoang hành lý rộng rãi và có dung tích chứa đồ tốt hơn trước. Cụ thể, dung tích khoang hành lý đã tăng từ 334 lít cho biến thể Sport và 450 lít cho biến thể sedan. Tuy nhiên, dung tích này vẫn chỉ được đánh giá ở mức trung bình chứ chưa vượt trội hơn các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Giới chuyên gia cũng đưa ra tư vấn đối với những khách hàng yêu thích mẫu xe Mazda3 2021 này. Cụ thể, các phiên bản cao cấp của Mazda3 2021 là phiên bản thể hiện những giá trị mới của hãng xe Nhật, đưa mẫu xe lên một vị thế cao hơn, đây là lựa chọn phù hợp với những khách hàng có ngân sách mua xe thoải mái, yêu cầu cao về kiểu dáng thiết kế, trang bị tiện nghi cao cấp, công nghệ hiện đại và cảm giác lái thú vị.

Các phiên bản động cơ 1.5L là lựa chọn phù hợp hơn với số đông người tiêu dùng khi cân bằng tốt các yếu tố về giá bán - thiết kế - tiện nghi - công nghệ - sức manh vận hành - tính kinh tế cho một mẫu xe đi lại hằng ngày.

Tùy theo mục đích, nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính mà người tiêu dùng có thể cân nhắc, lựa chọn cho mình mẫu xe phù hợp.