Có Mercedes C-Class nhưng vẫn sắm thêm Kia Carnival, doanh nhân 8X chia sẻ: ‘Như ngồi ghế thương gia máy bay’

Với mục đích sử dụng gia đình khi đi xa và cùng bạn bè đi đánh golf, anh Nam Phong đã chọn chiếc Kia Carnival bản cao cấp.
Có Mercedes C-Class nhưng vẫn sắm thêm Kia Carnival, doanh nhân 8X chia sẻ: ‘Như ngồi ghế thương gia máy bay’

Anh Nam Phong - một doanh nhân tại Hà Nội và cũng là admin của group “Nghiện nhà” nổi tiếng trên mạng xã hội - đang sở hữu một chiếc Kia Carnival thế hệ mới nhất.

Chiếc xe mà anh Nam Phong sử dụng thuộc phiên bản 2.2D Signature với cấu hình 7 chỗ ngồi - phiên bản máy dầu cao cấp nhất nếu không tính bản đặc biệt Royal. Phiên bản này đang có giá 1,469 tỷ đồng, đắt đỏ hơn bản cao cấp của nhiều mẫu SUV 7 chỗ khác như Kia Sorento, Hyundai Santa Fe hay Mazda CX-8. Lý do gì khiến vị doanh nhân này lựa chọn một chiếc minivan trong tầm tiền này chứ không phải các mẫu xe khác? Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với anh để tìm câu trả lời.

Có Mercedes C-Class nhưng vẫn sắm thêm Kia Carnival, doanh nhân 8X chia sẻ: ‘Như ngồi ghế thương gia máy bay’ - Ảnh 1.

Chào anh. Được biết trước đây anh từng sử dụng một chiếc sedan của Mercedes-Benz. Lý do nào khiến anh đổi sang chiếc Kia Carnival này?

Thực ra là mình mua thêm thôi, chứ chiếc Mercedes-Benz C 200 đời 2016 mình vẫn đang sử dụng.

Đầu tiên, mình mua chiếc xe này là để phục vụ gia đình. Nhà mình thích đi và cũng hay đi du lịch. Nhà lại đông người, có mẹ, vợ, con gái lớn và cả giúp việc nên thêm chiếc Carnival này là hợp lý.

Bên cạnh đó, mình rất thích đánh golf và hay đi đánh golf. Có chiếc xe rộng rãi, mình có thể rủ thêm 2-3 anh em đi đánh golf cùng được. Ngồi đông cũng vui hơn. Mà cốp chiếc xe này rộng, để mấy bộ đồ golf thoải mái. Đi chiếc xe này thì bạn bè có thể lên xe nghỉ ngơi và thư giãn cùng sau những trận golf căng thẳng và mệt mỏi nữa.

Có Mercedes C-Class nhưng vẫn sắm thêm Kia Carnival, doanh nhân 8X chia sẻ: ‘Như ngồi ghế thương gia máy bay’ - Ảnh 2.

Chiếc Carnival ngoài phục vụ gia đình còn giúp chủ xe đưa đón bạn bè đi đánh golf.

Nói về rộng rãi và nhiều chỗ thì trong tầm giá với Kia Carnival còn nhiều lựa chọn SUV. Có lý do gì đặc biệt khiến anh nhất định phải mua đúng mẫu xe này không?

Đúng là trong tầm giá thì có rất nhiều xe 7 chỗ để lựa chọn, nhưng với mục đích chính là hướng tới gia đình thì Carnival là phù hợp hơn cả. Bên trong xe rất rộng khi so với các xe khác cùng tầm tiền. Hơn nữa, mình chọn bản 7 chỗ có hai ghế phía sau rất giống ghế hạng C [ghế khoang thương gia - PV] trên máy bay, ngồi cực thích. Mình đi xa thì thường ngồi sau và có tài xế riêng nên đặc biệt ưu tiên độ thoải mái khi ngồi sau. Nói vậy chứ ghế lái của chiếc xe này ngồi cũng êm ái, rộng và thích lắm.

Mình chọn chiếc Carnival này còn để cho vợ nữa. Vợ mình hay đi công tác xa để quay, chụp hình, phải đưa nhân viên đi cùng. Ngồi trên chiếc xe có nội thất rộng thế này cũng tiện. Vợ mình cũng hay đi sự kiện nên ưu ái sử dụng xe mà sao Việt với sao Hàn ưa chuộng.

Kết hợp cả 2 lý do trên thì chẳng có mẫu xe nào phù hợp hơn Kia Carnival cả.

Có Mercedes C-Class nhưng vẫn sắm thêm Kia Carnival, doanh nhân 8X chia sẻ: ‘Như ngồi ghế thương gia máy bay’ - Ảnh 3.

Vợ anh Nam Phong là người sáng lập group Nghiện nhà, thường xuyên đi quay chụp nên có chiếc Kia Carnival là hợp lý hơn cả.

Mercedes-Benz có dòng V-Class cũng là minivan rộng rãi và có ghế thương gia như Sedona. Đang sử dụng chiếc sedan cùng thương hiệu, anh có nghĩ sắm thêm chiếc V-Class sẽ hợp hơn không?

Xe Đức thì tất nhiên là thích rồi nhưng còn phải cân đối vấn đề tài chính nữa. Chiếc Carnival có giá rất hợp lý trong khi những gì nó mang lại đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của mình. Mình còn chọn bản máy dầu để tiết kiệm nhiên liệu.

Máy dầu tiết kiệm hơn nhưng về độ ồn thì sao anh?

Máy dầu thì đúng không thể êm ái hoàn toàn như máy xăng nhưng với chiếc Carnival này thì mình hài lòng. Khả năng cách âm của xe tốt nên ngồi cảm thấy thoải mái.

Ngoài sự rộng rãi, thoải mái và bộ ghế thương gia làm “mê hoặc” anh thì Carnival còn có điểm gì khác làm anh thích không?

Mình rất thích kiểu dáng với thiết kế của mẫu xe này, trông rất đẹp và thời trang, đặc biệt là phù hợp với nhiều độ tuổi. Đang đi xe Đức mà mình vẫn thấy rất ưng thiết kế sang trọng của Carnival. Chiếc xe này dùng để đi gặp gỡ đối tác, bạn bè đánh golf rất được luôn. Cũng vì thiết kế đời 2022 đẹp nên mình chờ nó về mới đặt mua, chứ mình đã ngắm chiếc Sedona khoảng một năm trước rồi.

Điểm nữa mình thích trên Carnival nói riêng và xe Hàn Quốc nói chung là nhiều công nghệ hiện đại. Hệ thống giải trí rồi tiện nghi trong xe khó có thể chê được trong tầm tiền.

Có Mercedes C-Class nhưng vẫn sắm thêm Kia Carnival, doanh nhân 8X chia sẻ: ‘Như ngồi ghế thương gia máy bay’ - Ảnh 5.

Vậy có điểm nào anh cảm thấy chưa hài lòng về Carnival không?

Tạm thời chưa có điểm nào trên chiếc xe khiến mình không ưng ý cả. Cũng có thể do mới sử dụng nên mình chưa trải nghiệm được tất cả mọi thứ trên xe.

Thích Carnival như vậy, liệu sau này anh có lãng quên chiếc C 200 không?

Không đâu, mình sử dụng song song 2 chiếc xe. Chiếc Mercedes đi lại trong phố rất tiện vì nhỏ gọn, còn chiếc Carnival chỉ khi nào đi công tác, đánh golf hay đi chơi xa cùng gia đình mới dùng thôi. Đánh đổi cho một chiếc xe rộng là sự cồng kềnh khi đi phố. Nói chung, mỗi chiếc một nhiệm vụ, không có chiếc nào thừa cả.

Thế nhưng những người bạn mình thì khác. Bạn bè xung quanh mình phải gần chục người mua Carnival rồi và họ đều nói khi có xe này thì những xe còn lại hầu như không đi tới. Nói vậy để thấy rằng chiếc xe này đi sướng thế nào.

Đang sử dụng xe Đức mà sang xe Hàn, anh cảm thấy trải nghiệm có gì khác biệt hay hụt hẫng hơn không?

Xe Đức, lại là Mercedes, thì mình thấy lái thích, cảm giác cầm lái rất an toàn. Mình chưa cầm lái chiếc Carnival nên không rõ thế nào, còn ngồi trên chiếc xe này đi xa có tài xế riêng thì sướng, thoải mái và rất êm ái nhé. Nói chung là rất hài lòng nếu chọn chiếc xe để hưởng thụ ở hàng ghế sau.

Có Mercedes C-Class nhưng vẫn sắm thêm Kia Carnival, doanh nhân 8X chia sẻ: ‘Như ngồi ghế thương gia máy bay’ - Ảnh 6.

Cảm ơn anh đã chia sẻ.

Có Mercedes C-Class nhưng vẫn sắm thêm Kia Carnival, doanh nhân 8X chia sẻ: ‘Như ngồi ghế thương gia máy bay’ - Ảnh 7.