Chủ xe Toyota Innova hối hận sau 5 năm sử dụng, tiết lộ sai lầm khi chọn xe và đánh giá cao Mitsubishi Xpander

Không phủ nhận Toyota Innova là chiếc lành tính, ít hỏng vặt, nhưng anh Đình Hưng chủ xe đã chọn bản số sàn và cảm thấy sai lầm khi sử dụng thực tế.

Gia nhập thị trường ô tô Việt Nam vào năm 2006, trong suốt hơn một thập kỷ, Toyota Innova đã "làm mưa, làm gió" khi loại bỏ rất nhiều đối thủ cạnh tranh ở phân khúc xe đa dụng (MPV) cỡ nhỏ như Mitsubishi Grandis, Kia Caren, Rondo... Trước năm 2018, Innova vẫn như một "tượng đài" trong phân khúc này.

Tuy nhiên, đến năm 2018, Mitsubishi Xpander trình làng đã khiến Toyota Innova không thể tiếp tục hành trình “độc tôn” của mình tại Việt Nam. Đến bây giờ, Toyota Innova gần như không thể cạnh tranh với mẫu xe đồng hương.

Rất nhiều khách hàng đã thay đổi quan niệm chọn xe MPV kể từ khi có nhiều lựa chọn hơn thay vì duy nhất Toyota Innova như trước đây. Anh Trần Đình Hưng (Thái Nguyên) trong câu chuyện sau là một người như vậy. Sau hơn 5 năm sử dụng Innova 2.0E MT, anh Hưng tỏ ra nuối tiếc vì hiện tại thị trường có khá nhiều mẫu xe hợp lý hơn nhiều xét về cả giá bán và trang bị.

Dưới đây là chia sẻ của anh Hưng về những sai lầm khi chọn xe cũng như một số ưu và nhược điểm của Innova trong quá trình sử dụng:

Năm 2016, gia đình tôi có nhu cầu mua một chiếc xe 7 chỗ làm phương tiện đi lại cũng như thi thoảng về quê thăm ông bà cho tiện. Đồng thời, đây cũng là chiếc xe phục vụ công việc. Thời điểm đó, ở Việt Nam có ít sự lựa chọn xe 7 chỗ. Hơn nữa, thông tin trên báo và mạng xã hội không nhiều như hiện nay, thành ra chẳng có nhiều kiến thức khi lựa chọn ô tô. Chọn xe lúc bấy giờ chủ yếu là theo số đông, khi hầu hết mọi người đều mặc định chọn Toyota Innova nên tôi cũng theo.

Chủ xe Toyota Innova hối hận sau 5 năm sử dụng, tiết lộ sai lầm khi chọn xe và đánh giá cao Mitsubishi Xpander - Ảnh 2.

Gia đình tôi có 2 cháu, khi mới mua quả thực yêu xe như con, chăm sóc rất kỹ càng và thấy có xe ô tô sẽ có động lực làm việc hơn. Vợ con nhàn hơn khi trời mưa nắng, gió lạnh không phải đi xe máy.

Tôi còn nhớ, thời điểm mua xe kinh tế cũng còn nhiều khó khăn, bản thấp nhất của Toyota Innova có giá 793 triệu đồng, ra biển đến 880 triệu đồng, chưa kể các khoản phí mua phụ kiện phát sinh. Chỉ có 900 triệu đồng để ra biển xe nên tôi bắt buộc phải chọn phiên bản thấp nhất là 2.0E MT. Giờ nghĩ lại, tôi vẫn không hiểu sao thời đó vợ chồng cố gắng mua được chiếc xe giá cao như vậy.

Chủ xe Toyota Innova hối hận sau 5 năm sử dụng, tiết lộ sai lầm khi chọn xe và đánh giá cao Mitsubishi Xpander - Ảnh 3.

Bỏ đến gần 900 triệu ra biển chiếc Innova nhưng những gì tôi nhận lại không ưng ý cho lắm. Thời đó, những chiếc sedan ra biển chỉ khoảng 700 triệu đã có rất nhiều tiện nghi rồi, trong khi chiếc xe này chỉ có mỗi chiếc màn hình để hiển thị camera lùi hay nghe nhạc, còn lại thì dùng chìa khoá cơ, điều hoà cơ... cái gì cũng phải làm thủ công bằng tay chứ chẳng thấy gì là tự động cả. Cũng đành phải chấp nhận thôi vì thời điểm tôi mua xe có mỗi chiếc xe này có 7 chỗ mà giá vừa với túi tiền.

Chủ xe Toyota Innova hối hận sau 5 năm sử dụng, tiết lộ sai lầm khi chọn xe và đánh giá cao Mitsubishi Xpander - Ảnh 4.

Càng sử dụng, tôi càng cảm thấy lựa chọn Toyota Innova số sàn là quyết định sai lầm, ít nhất là đến thời điểm này. Tôi hối hận không phải là chiếc Toyota Innova tệ mà hối hận với quyết định chọn xe số sàn khi đi đến thời điểm này. Đi số sàn lâu rất mệt mỏi, đi nhiều đã căng thẳng rồi mà còn phải nghĩ thêm đến côn số nữa.

Năm 2016, bản số tự động cao hơn 60-70 triệu đồng nên tôi cũng không quan tâm lắm và hơn nữa tôi cũng quan niệm đi số sàn sẽ tiết kiệm xăng hơn. Song, khi sử dụng thực tế, tôi thấy chiếc xe vẫn "uống xăng" chứ không hề tiết kiệm như tôi nghĩ ban đầu. Đi lại trong Thái Nguyên, mức nhiên liệu của xe trung bình khoảng 10 lít/100 km. Nếu chiếc xe này sử dụng ở các thành phố lớn với mật độ giao thông cao thì tôi nghĩ sẽ ăn xăng không ít đâu.

Chủ xe Toyota Innova hối hận sau 5 năm sử dụng, tiết lộ sai lầm khi chọn xe và đánh giá cao Mitsubishi Xpander - Ảnh 5.

Sau đó 2 năm, tôi biết tới một số mẫu xe khác vừa ra mắt có 7 chỗ ngồi mà giá còn chưa đến 700 triệu đồng sau khi ra biển như Mitsubishi Xpander hay sau đó có Suzuki XL7. Tôi có xem qua xe thì thấy những chiếc đó rất ổn cả về trang bị và thiết kế. Theo tôi tìm hiểu thì dòng xe đó tiết kiệm xăng lắm, nhất là chiếc Xpander.

So với Xpander thì tôi thấy Innova hơn ở cái cầu sau. Thực tế, đường sá trong thành phố và cả ở tỉnh bây giờ cũng thuận tiện nên một chiếc xe cầu sau như Innova tôi nghĩ không còn phù hợp. Thay vào đó, những chiếc xe máy nhỏ, cầu trước, số tự động để chạy trong phố sẽ hợp hơn, lái nhàn, ăn ít xăng và nhiều "đồ chơi" hơn.

Chủ xe Toyota Innova hối hận sau 5 năm sử dụng, tiết lộ sai lầm khi chọn xe và đánh giá cao Mitsubishi Xpander - Ảnh 6.

Nói vậy không có nghĩa là Toyota Innova chỉ toàn nhược điểm. Chiếc xe này nếu giá bán tốt hơn thì tôi nghĩ là vẫn hợp lý đó, chẳng qua giá của nó quá đắt đỏ so với những gì mà nó đem lại.

Ưu điểm lớn nhất của Innova là bền, bền cả về dáng, động cơ và vật liệu hoàn thiện nội, ngoại thất. Chi phí bảo dưỡng xe rất rẻ, phụ tùng lại sẵn có. Chính vì xe bền mà tôi quyết định chưa đổi xe cho dù trên thị trường có rất nhiều sự lựa chọn hấp dẫn. Sau 5 năm sử dụng xe Toyota, đến giờ tôi chỉ tin tưởng vào thương hiệu Toyota thôi.

Bên cạnh đó, cầu sau của Innova tuy đi lại hàng ngày không thực sự hữu ích nhưng khi lên dốc, đi các đường đèo núi thì tôi thấy ổn. Công việc của tôi đòi hỏi phải chở rất nhiều chè phía sau xe, có chiếc dẫn động cầu sau đi thấy cũng ổn hơn. Khoang xe cũng khá rộng để chở được nhiều chè sau khi gập hết các hàng ghế xuống.

Thú thực, tôi vẫn thích xe Toyota nên tôi đang suy nghĩ tới việc đổi sang chiếc Avanza sắp ra mắt. Theo thông tin tôi tìm hiểu được thì Avanza mới trông đẹp hơn rất nhiều, rộng rãi hơn và trang bị cũng hiện đại hơn nữa. Avanza sẽ là chiếc xe có những trang bị tiện nghi tốt hơn hẳn so với chiếc Innova tôi đang sử dụng bây giờ, có động cơ 1.5L tiết kiệm xăng mà đủ nhu cầu, cầu trước, số tự động... đúng những thứ tôi cần.

Chủ xe Toyota Innova hối hận sau 5 năm sử dụng, tiết lộ sai lầm khi chọn xe và đánh giá cao Mitsubishi Xpander - Ảnh 7.

Một số hình ảnh khác của chiếc Toyota Innova 2.0E MT của anh Trần Đình Hưng:

Chủ xe Toyota Innova hối hận sau 5 năm sử dụng, tiết lộ sai lầm khi chọn xe và đánh giá cao Mitsubishi Xpander - Ảnh 8.
Chủ xe Toyota Innova hối hận sau 5 năm sử dụng, tiết lộ sai lầm khi chọn xe và đánh giá cao Mitsubishi Xpander - Ảnh 9.

Chủ xe Toyota Innova hối hận sau 5 năm sử dụng, tiết lộ sai lầm khi chọn xe và đánh giá cao Mitsubishi Xpander - Ảnh 11.