Chênh 70 triệu đồng, MG5 Standard và Lux có gì khác biệt?

Với mức chênh 70 triệu đồng, MG5 STD và Lux có một số khác biệt về trang bị ngoại, nội thất và an toàn
Chênh 70 triệu đồng, MG5 Standard và Lux có gì khác biệt?

MG Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản tiêu chuẩn Standard tới khách hàng trong nước. Điểm nhấn của MG5 Standard chính là giá bán hấp dẫn, chỉ 515 triệu đồng. Thậm chí, 300 khách hàng đặt mua xe đầu tiên còn được ưu đãi giá chỉ 509 triệu đồng. Với mức ưu đãi này, những khách hàng mua MG5 Standard đầu tiên sẽ tiết kiệm được tới 70 triệu đồng so với MG5 Lux.

Điều này cũng khiến cho MG5 Standard trở thành sedan cỡ C rẻ nhất phân khúc và có thể cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe cỡ B về giá bán. Tuy nhiên, để có mức giá tốt như vậy, những người có ý định sở hữu MG5 Standard sẽ phải chấp nhận sự cắt giảm ở một số trang bị tiện nghi và tính năng an toàn.

Chênh 70 triệu đồng, MG5 Standard và Lux có gì khác biệt?

Về thiết kế ngoại thất, phiên bản MG5 STD sử dụng la-zăng kích thước nhỏ hơn, 16 inch thay vì 17 inch, được sơn đen chứ không phải loại phay như trên bản LUX. Điều này dường như cũng khiến chiều cao của 2 phiên bản không có sự tương đồng. MG5 STD thấp hơn 7 mm so với bản LUX.

So với bản Lux, MG5 STD chỉ sử dụng đèn định vị dạng halogen thay vì LED. Phần đầu xe cũng có chút khác biệt khi không có tấm ốp màu ghi xám bao quanh lưới tản nhiệt. Ngoài ra, các chi tiết khác vẫn giữ nguyên, như lưới tản nhiệt dạng 3D, đèn hậu LED, xi-nhan LED tích hợp gương và ống xả kép.

Chênh 70 triệu đồng, MG5 Standard và Lux có gì khác biệt?

Nội thất bên trong MG5 STD cũng có một số chi tiết bị cắt giảm như ghế da trên bản LUX đã bị thay thành ghế nỉ trên bản STD để xe có giá bán tốt hơn. Ghế lái trên bản STD cũng chỉ được chỉnh cơ, không có bơm lưng như trên bản cao.

Xe chỉ sử dụng màn hình đa thông tin kích thức 3,5 inch. Trong khi trên MG5 LUX là loại màn hình ảo kích thước lên tới 7 inch hiện đại và bắt mắt hơn.

Ngoài ra, bản STD cũng bị cắt giảm số loa từ 6 (bản LUX) xuống còn 4 và cắt bỏ cửa sổ trời. Xe cũng chỉ được trang bị camera lùi, thay vì loại 360 hiện thị 3D như trên MG5 LUX.

Chênh 70 triệu đồng, MG5 Standard và Lux có gì khác biệt?

Đáng chú ý, MG5 STD cũng bị lược bỏ nhiều trang bị an toàn nâng cao so với bản LUX. Có thể kể tới như hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống hỗ trợ chuyển làn, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hệ thống cảnh báo va chạm phía sau.

Thêm vào đó, xe chỉ có 2 túi khí thay vì 6 như trên bản LUX. Kiểm soát hành trình giúp tài xế điều khiển xe thoải mái hơn trên cao tốc cũng không xuất hiện trên MG5 STD.

Bù lại, MG5 Standard vẫn được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm như MG5 Lux. Đi kèm với đó là hộp số tự động vô cấp CVT cùng phanh tay điện tử và phanh tự động.

Có thể thấy, MG5 STD đã bị cắt khá nhiều trang bị tiện nghi và an toàn nhưng chỉ giảm tối đa 70 triệu đồng so với MG5 Lux. Thế nhưng, nếu để so sánh mức giá này với các đối thủ cùng phân khúc thì MG5 STD đang có lợi thế rất lớn khi vẫn giữ được những yếu tố đặc trưng của mình. Ngoài ra, MG5 STD hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng về giá với những mẫu xe cỡ B.