Bán Vios mua Hyundai Accent, người dùng đánh giá: 'Rẻ, nhiều đồ chơi nhưng ăn xăng và còn nhược điểm vận hành'

Anh Quang mua xe Hyundai Accent 2021 vì ấn tượng với mức giá rẻ, thiết kế trẻ trung và nhiều trang bị hiện đại đặc trưng của xe Hàn Quốc, nhưng mẫu xe bộc lộ điểm yếu trong quá trình sử dụng.

Sedan hạng B là phân khúc dễ tiếp cận với khách hàng Việt nhất bởi mức giá rẻ, phù hợp với khách hàng kinh doanh dịch vụ cũng như là lựa chọn dành cho gia đình. Ba mẫu xe có doanh số tốt hàng đầu phân khúc là Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City đều có những thay đổi đáng giá trong thời gian vừa qua.

Nếu như Honda City đã bước sang thế hệ mới thì Hyundai Accent và Toyota Vios đều đã có những phiên bản nâng cấp với nhiều thay đổi. Nhìn chung, cả 3 chiếc B-sedan này đều có diện mạo mới và hướng đến nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

Trong đó, Hyundai Accent đang gặt hái được nhiều thành công khi sau 9 tháng năm 2021 đã có 13.036 xe bán ra, vượt qua đối thủ đáng gờm là Toyota Vios với 12.646 xe đến tay khách hàng.

Anh Phùng Anh Quang là một trong những khách hàng lựa chọn Hyundai Accent 2021 phục vụ gia đình và chạy taxi kiếm thêm thu nhập. Chúng tôi có cuộc trò chuyện với anh Quang để biết rõ hơn về trải nghiệm về Hyundai Accent sau gần 1 năm sử dụng.

Bán Vios mua Hyundai Accent, người dùng đánh giá: Rẻ, nhiều đồ chơi nhưng ăn xăng và còn nhược điểm vận hành - Ảnh 1.

Chiếc Hyundai Accent của anh Quang

Chào anh Quang. Anh có thể cho biết trước khi mua Hyundai Accent, anh đã từng sử dụng dòng xe nào được không?

Hyundai Accent là chiếc xe thứ 3 mình sở hữu. Trước đây mình sử dụng Chevrolet Cruze 2011, sau đó chuyển qua Toyota Vios 2016 và sử dụng đến khi mua Hyundai Accent bản nâng cấp mới nhất.

Đã chạy những dòng xe Mỹ, Nhật nên mình muốn chuyển sang một thương hiệu khác và cân đối được với nguồn tài chính cũng như thu nhập của gia đình. Quan trọng là chiếc xe đó khiến mình cảm thấy giá trị tương xứng với số tiền mà mình bỏ ra.

2 chiếc xe khác mà anh Quang từng sử dụng (ảnh minh họa)

Lý do nào khiến anh chọn Hyundai Accent dù đã sử dụng Toyota Vios rồi?

Như ban đầu mình cũng đã chia sẻ, muốn đổi qua một mẫu xe mới khác biệt bởi những chiếc xe kia đời khá sâu, thiếu tiện nghi và thiết kế cũng khá lỗi thời rồi.

Thực ra, trong phân khúc hạng B này, mình thích Honda City mới cơ, nhưng giá cao nên chưa phù hợp với kinh tế gia đình ở thời điểm mua xe. Mình cũng tìm hiểu khá kỹ, City lái hay hơn, rộng rãi hơn, thiết kế kiểu rất đứng đắn chứ không già như một số dòng xe khác của Nhật.

Trong khi đó, Toyota Vios mới giá cũng cao quá gần ngang với Honda City mà nội thất lại có phần lạc hậu, bản nâng cấp mới cũng không có gì thay đổi ở bên trong. Ngoại hình cải tiến duy nhất phần đầu xe nên mình nghĩ nó chưa tương xứng với giá.

Sau khi cân nhắc những dòng xe thì thấy Hyundai Accent phù hợp nhất khi giá xe rẻ, thiết kế mới trẻ hơn, nội thất cũng khá rộng rãi và hiện đại ngay từ khi nhìn lần đầu tiên. Xe Hàn Quốc mà, vẫn luôn nổi tiếng về thiết kế và trang bị cũng như giá bán so với xe Nhật.

Bán Vios mua Hyundai Accent, người dùng đánh giá: Rẻ, nhiều đồ chơi nhưng ăn xăng và còn nhược điểm vận hành - Ảnh 3.

Mục đích mua Hyundai Accent của anh là gì, để phục vụ công việc, gia đình hay làm gì khác?

Mình ở Thái Nguyên, nhu cầu sử dụng chủ yếu phục vụ gia đình di chuyển về quê thăm ông bà, đôi khi đi du lịch. Mình sở hữu một trang trại gà nho nhỏ nên thi thoảng tận dụng cốp xe chở đồ như cám hay vật tư.

Đôi khi quanh làng xóm có gia đình nào cần xe taxi mình cũng sẵn sàng làm tài xế vừa giúp đỡ họ đêm khuya không gọi được xe đi viện hoặc những trường hợp đặc biệt. Vừa chạy gia đình lại có thể kiếm thêm thu nhập nên việc sở hữu ô tô với cá nhân mình là rất phù hợp. Đi ô tô lâu rồi nên thành ra quen, giờ ngại đi xe máy bởi cảm thấy không an toàn.

Anh có nói chạy cả taxi, chắc chắn đã từng đi nhiều và đi xa rồi. Vậy anh đánh giá thế nào về Hyundai Accent về khoản vận hành?

Nhiều rồi chứ, mình chạy về quê và đưa gia đình đi chơi nhiều hơn chứ chạy taxi cũng loanh quanh 30-40 km thôi. Quê mình ở Thái Bình nên mỗi lần cả đi và về cũng khoảng 400 km, nhưng chủ yếu đường cao tốc nên cũng rất nhàn.

Khả năng vận hành của Hyundai Accent khi chạy đường trường không được tốt cho lắm. Xe dùng động cơ 1.4L với công suất chưa đến 100 mã lực nên cũng khó đòi hỏi Accent phải mạnh mẽ được.

Điều khiến mình hài lòng với Accent là động cơ khá êm ái khi chạy đều ga, nhưng hộp số 6 cấp lại có điểm yếu là chuyển số không được mượt mà như CVT. Nếu tăng tốc đột ngột quá, xe có hiện tượng khựng lại, nhưng nhẹ thôi nếu không để ý kỹ sẽ rất khó cảm nhận.

Khi chạy cao tốc, Accent lại mang đến cho mình cảm giác không được chắc chắn, nói dễ hiểu hơn là khá bay xe. Cùng với đó, hệ thống treo của xe khá cứng khi đi qua đường xóc hay những con lươn trên đường cảm thấy tương đối khó chịu và nhiều lần buộc phải giảm tốc độ chậm hẳn.

Ở dải tốc độ khoảng 80 km/h, chiếc xe tăng tốc có phần đuối và không vọt được hẳn lên. Đặc biệt, khi chạy với 4-5 người lớn trên xe động cơ kêu khá to. Do đó, nếu muốn vượt xe mình thường phải căn khoảng cách khá xa mới yên tâm.

Cách âm của xe hạng B mà chỉ ở mức chấp nhận được thôi chứ, nhưng tốt hơn một chút so với Vios mình đã chạy trước kia.

Bán Vios mua Hyundai Accent, người dùng đánh giá: Rẻ, nhiều đồ chơi nhưng ăn xăng và còn nhược điểm vận hành - Ảnh 4.

So với Toyota Vios thì Hyundai Accent còn những ưu/nhược điểm gì khác không anh?

Cũng khá khập khiễng vì Toyota Vios mình chạy từ năm 2016 đời cũ rồi nên dĩ nhiên sẽ không công bằng lắm. Nhưng nhìn chung, về chất xe thì Vios có vẻ hơn vì khi đường cao tốc mình cảm thấy chắc chắn hơn Accent.

Toyota Vios tiết kiệm nhiên liệu hơn đấy khi chạy trung bình khoảng 8 lít/100 km, còn Hyundai Accent trung bình đều trên 10 lít/100 km. Đặc biệt, chạy ở trong phố như ở Hà Nội thì đồng hồ báo 12 lít/100 km là chuyện bình thường.

Ở chiều ngược lại, tôi thấy Hyundai Accent thiết kế chắc chắn "ăn" đứt Toyota Vios rồi, đó cũng là một trong những lý do tôi chọn. Hơn nữa, bên trong xe có đồng hồ lái LCD nhìn rất sang và hiện đại, màn hình kết nối của xe cũng mới với kích thước lớn. Với Vios hiện nay thì mình thấy màn hình chán quá, mờ và nhìn thiếu hiện đại, còn đẹp nhất vẫn phải là City.

Sau gần một năm sử dụng, anh đánh giá tổng quát Hyundai Accent thế nào?

Hyundai Accent không phải là sự lựa chọn mà mình thích nhất, nhưng khi xét nhiều yếu tố thì thấy khá hợp lý. Nổi bật nhất phải kể thiết kế trẻ, nhiều cải tiến nếu so với Toyota Vios hiện nay.

Là xe giá rẻ, nhưng trang bị của Accent phải nói là tốt nhất phân khúc như đồng hồ LCD kiểu mới, màn hình cỡ lớn, điều hòa tự động và có cửa gió sau. Không gian không phải là rộng rãi nhất, nhưng cũng tương đương với Vios, cốp sau chở đồ khá thoải mái.

Bán Vios mua Hyundai Accent, người dùng đánh giá: Rẻ, nhiều đồ chơi nhưng ăn xăng và còn nhược điểm vận hành - Ảnh 5.

Ắt hẳn sẽ vẫn còn nhiều nhược điểm khiến anh chưa hài lòng. Vậy đó là gì và anh mong muốn nhà sản xuất cải tiến những gì?

Khi mua Hyundai Accent mình cũng rất lo lắng về vấn đề lỗi cọc lái bị từ đời trước mà rất nhiều người dùng chia sẻ trên nhóm. Xe mình mới chạy được gần 1 năm nên hiện tại vẫn chưa gặp vấn đề gì và hy vọng sẽ không làm sao.

Điểm khiến mình chưa hài lòng đến từ hệ thống đèn xe vẫn còn là loại halogen, ngay cả bản cao cấp nhất cũng vậy. Thực sự ánh sáng vàng bây giờ đi xe rất khó quan sát, đặc biệt khi đi trời tối hoặc cao tốc cần tầm nhìn xa.

Mặc dù động cơ 1.4L, nhưng Accent lại khá tốn xăng. Chạy đường hỗn hợp mà vẫn 8 lít/100 km trong khi các mẫu xe cùng phân khúc chỉ khoảng 7 lít cũng là điểm hạn chế của Hyundai Accent. Lên hội nhóm, nhiều ảnh em ở Hà Nội cũng phàn nàn khi chạy toàn trên 10 lít, tắc đường nữa thì khỏi nói luôn.

Bán Vios mua Hyundai Accent, người dùng đánh giá: Rẻ, nhiều đồ chơi nhưng ăn xăng và còn nhược điểm vận hành - Ảnh 6.

Động cơ của Accent đúng là cần phải cải thiện nhiều hơn bởi tăng tốc chậm, lên khoảng gần 3.000 vòng/phút, máy đã gầm khá lớn.

Xe không có tính năng gập gương tự động nên nhiều lúc không biết đã khóa cửa hay chưa. Ngoài ra, ghế xe cũng hơi cứng, hệ thống treo cũng tương tự nên đi đường dài khá bất tiện, nhiều khi ê hết người.

Ở phiên bản nâng cấp tiếp theo, nếu được mình muốn Hyundai Accent sẽ được trang bị đèn LED như các đối thủ, hệ thống cảm biến trước và gập gương tự động nữa.

Chi phí nuôi Hyundai Accent thế nào, thưa anh?

Mình chạy hơn 11.000 km và đã bảo dưỡng 2 lần rồi, mỗi lần khoảng 1 triệu đồng thôi không quá đắt đỏ bởi xe mới thường chưa có gì phải thay thế cả. Dùng Accent chỉ chê mỗi tốn xăng chứ bảo dưỡng vài nghìn km đầu thì rất hợp lý ngang xe Nhật.

Anh nghĩ sao về quan điểm xe Hàn Quốc nhanh "tã" của nhiều người, và những khách anh đã chạy taxi thấy thế nào về Accent, nếu đổi xe anh liệu có lựa chọn tiếp hay không?

Nếu nói về độ bền chắc chẳng có xe nước nào bền như xe Nhật cả. Như chiếc Toyota Vios mình đi trước đây, chạy 4 năm mà chẳng hỏng cái gì cả, các chi tiết nhựa cũng đều rất chắc chắn. Với lại, của bền tại người nên mình nghĩ chăm sóc xe tốt thì sẽ khó để hỏng lắm.

Hơn nữa, quan điểm của mình dùng xe khoảng 4-5 năm nên đổi xe bởi lúc đó hầu như dòng xe nào cũng bắt đầu phải sửa chữa nhiều rồi. Giờ ô tô nhiều mẫu mã, giá cả cạnh tranh mà mình thanh niên muốn thay đổi cho mới mẻ.

Bán Vios mua Hyundai Accent, người dùng đánh giá: Rẻ, nhiều đồ chơi nhưng ăn xăng và còn nhược điểm vận hành - Ảnh 7.

Còn về khách hàng thì không có vấn đề gì, bởi người dân ở quê mà, ít có cơ hội đi ô tô nên họ cũng chẳng biết chê gì. Lên xe khen đẹp, rộng rãi đi đường xa không bị khó chịu bởi mùi xe chứ mình chạy nhiều rồi cũng chẳng biết chê gì nữa là *cười*.

Gia đình tôi chắc sẽ dùng chiếc Hyundai Accent khoảng 3 năm, chắc chắn chiếc sau đổi sẽ cố chọn Honda City, thích quá rồi mà. Hơn nữa sử dụng nhiều dòng xe sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị hơn.

Nhìn chung, Hyundai Accent còn khá nhiều nhược điểm đặc biệt là động cơ khá đuối và ăn xăng. Tuy nhiên, với tài chính lúc mua khoảng 540 triệu đồng cho bản 1.4AT để lăn bánh thì mình nghĩ nó phù hợp với gia đình mình, còn muốn nhiều hơn sẽ phải chọn Honda City nhưng giá cao quá.

Cảm ơn anh về những chia sẻ trên, chúc anh và gia đình có thêm nhiều chuyến đi cùng Hyundai Accent!