Rich kid đi xe Porsche, theo trường học phí 730 triệu: 14 tuổi làm "chủ tịch", đáp trả cực căng khi bị chê "ăn bám gia đình"

Ngoài danh xưng rich kid, cô bạn còn có thành tích học cực khủng: 8.0 IELTS, đỗ trường đại học hàng đầu nước Mỹ.

Bạn có tò mò 1 rich kid đi học sẽ thế nào? Cô bạn "con nhà giàu" mới nổi tên là Châu Anh (học sinh cuối cấp trường Quốc tế Anh Hà Nội) sẽ cho bạn câu trả lời.

Có tài xế chuyên lái xe Porsche đưa đi học, theo học trường có học phí 730 triệu đồng/năm, đồ hiệu dát đầy người... Cuộc sống của Châu Anh là điều mong ước của rất nhiều người.

Nhưng cô bạn cũng là một rich kid biết xài tiền mà cũng rất biết cách kiếm tiền. Cô bạn mở cửa hàng kinh doanh từ năm 14 tuổi và giờ đây đã quản lý hàng chục nhân viên. Tất cả đều nhờ số vốn tiết kiệm từ bé, không hề vay mượn từ gia đình đồng nào. Nữ sinh cũng cho biết mọi người thường lầm tưởng rất nhiều về danh xưng "rich kid".

14 tuổi tự mở cửa hàng kinh doanh, quản lý cả chục nhân viên

Gia đình Châu Anh thuộc hàng siêu giàu ở Hà Nội. Song từ bé đến lớn, cô bạn luôn cố gắng không dựa dẫm vào tài chính gia đình. Cũng như nhiều cậu ấm cô chiêu khác, Châu Anh thích dùng hàng hiệu. Nhưng điều khiến nhiều người ngưỡng mộ nhất chính là khả năng tự lập, cân bằng giữa kinh doanh và việc học rất đỉnh của rich kid 10x này.

Nhớ lại năm 14 tuổi, Châu Anh bắt đầu tự mở cửa hàng kinh doanh bằng số vốn tự có. Vì khách chủ yếu là học sinh nên lúc đó 10x bán slime, quần áo... Những ngày đầu chỉ có một mình làm mọi việc từ đóng hàng, lên content, trả lời khách... nên Châu Anh thường thức thâu đêm đến khi nào trả lời hết tin nhắn của khách mới đi ngủ.

Hai năm trở lại đây, Châu Anh bắt đầu kinh doanh nghiêm túc hơn. Từ đó mở rộng cửa hàng và thuê thêm nhân viên. Hiện tại, đội ngũ của cô bạn đang có khoảng 10 người còn Châu Anh chỉ nhận trách nhiệm quyết toán cũng như lên ý tưởng content hay marketing.

Nữ sinh tâm sự: "Mình có tiền tiết kiệm và đã có lượng followers nhất định nên đầu tư vào quảng cáo, từ đó mà được nhiều người biết đến hơn. Hiện tại quy mô kinh doanh của mình chưa lớn như nhiều người nghĩ nhưng cũng đang có 3-4 nhân viên rep tin nhắn, 4-5 người soạn gói hàng và một anh shipper.

Mình còn nghiệp dư nên chưa có hệ thống quản lý chặt chẽ. Mình để nhân viên đưa ra quyết định và đưa mình thông qua những quyết sách lớn. Gia đình mình không hỗ trợ kinh doanh và cũng không có nhiều kinh nghiệm. Mình chủ yếu sử dụng kiến thức học về Quản trị kinh doanh trên trường cũng như theo dõi trend mạng xã hội".

Nhờ số tiền kinh doanh, Châu Anh giờ đây đã độc lập tài chính. Cô bạn cũng là tín đồ hàng hiệu khi thường xuyên chia sẻ những đồ mình đang dùng như: Túi Louis Vuitton (45 - 50 triệu tuỳ chỗ bán), Thom Browne (45 triệu), giày Balenciaga (khoảng 25 triệu),... Đáng nhớ nhất, cô bạn cũng từng khao bạn bè đi chơi resort đắt đỏ để lưu giữ kỷ niệm đấy!

8.0 IELTS, giành học bổng trường đại học hàng đầu nước Mỹ

Châu Anh hiện là học sinh lớp 12 tại trường Quốc tế Anh Hà Nội - ngôi trường cấp 3 có mức học phí đắt đỏ nhất Thủ đô. Tiền học phí cho năm cuối cấp lên đến 731 triệu đồng. Bên cạnh đó, Châu Anh cũng cần đóng thêm một số chi phí khác như: Tiền ăn, sinh hoạt ngoại khóa...

Châu Anh cho biết việc học của mình không hề "nhàn" như mọi người thường nghĩ. 10x cũng rất áp lực học tập vì phải so sánh điểm với học sinh trên thế giới, học sao cho không phí tiền của cha mẹ. Cô nàng cũng đang theo học chứng chỉ Tú tài Quốc tế - khóa học được coi là khó nhất thế giới dành cho học sinh cấp 3.

Nhờ học trường quốc tế từ nhỏ nên Châu Anh tâm sự bản thân đạt 8.0 IELTS là bình thường. Cô bạn cũng đã thi đỗ vào trường Đại học New York - ngôi trường đình đám tại Mỹ. Theo khảo sát năm 2018, Đại học New York được coi là trường tốt thứ 3 ở Mỹ chỉ sau Đại học Stanford và Đại học Harvard.

Nữ sinh chia sẻ về phương pháp học tiếng Anh: "Vì mình may mắn được học môi trường quốc tế từ cấp 1 nên bản thân khá thành thục với ngoại ngữ. Để đạt điểm Listening cao thì nên xem phim không phụ đề để làm quen với những accent khác nhau. Còn phần Reading thì có thể đọc nhiều tài liệu nước ngoài về khoa học để làm quen thêm với từ chuyên ngành".

Rich kid đi xe Porsche, theo trường học phí 730 triệu: 14 tuổi làm chủ tịch, đáp trả cực căng khi bị chê ăn bám gia đình - Ảnh 1.
Rich kid đi xe Porsche, theo trường học phí 730 triệu: 14 tuổi làm chủ tịch, đáp trả cực căng khi bị chê ăn bám gia đình - Ảnh 2.

Châu Anh thi đỗ vào Đại học New York nhờ bài luận và điểm IB (chứng chỉ Tú tài quốc tế). Điểm IB của 10x là 40/45 - cao hơn trung bình thế giới là 30/45.

Còn về bài luận, nữ sinh cho biết: "Mình viết về 1 vấn đề khá riêng tư của gia đình. Điểm mạnh của bài luận cũng chính là sự riêng tư và không giống người khác đó. Vậy nên mình khuyên ai có dự định apply Mỹ thì nên làm theo hướng này cho khác biệt.

Khi apply du học Mỹ thì điểm số quan trọng, nhưng chưa phải yếu tố then chốt. Họ quan tâm đến việc mình có thể mang lại gì cho trường, ví dụ như mình là 1 người rất tâm huyết hay rất giỏi thể thao chẳng hạn. Nên trong bài luận, mình cố gắng hướng bản thân để đa dạng và thú vị như thế".

Rich kid đi xe Porsche, theo trường học phí 730 triệu: 14 tuổi làm chủ tịch, đáp trả cực căng khi bị chê ăn bám gia đình - Ảnh 3.

Rich kid ngày nay không kiêu căng, tiêu tiền nhiều như bạn nghĩ

Châu Anh rất hạn chế về việc chia sẻ thu nhập của mình và gia đình. Cô bạn khéo léo cho biết trân trọng gia tài của bố mẹ nhưng bản thân vẫn thích tự lập hơn.

Những món đồ đắt đỏ nhất mà 10x mua thường chỉ dao động từ 10-20 triệu đồng. Đây hầu hết là số tiền mà Châu Anh tự kiếm, được gia đình tin tưởng giao cho cầm tiền dù mới 18 tuổi.

Trước một bình luận cho rằng đồ của Châu Anh là do gia đình chu cấp, 10x đã không ngần ngại đáp trả: "Anh/chị không làm được thì cũng đừng mặc định người khác cũng phải như mình".

Cô nàng cho biết thêm: "Từ rich kid đơn thuần chỉ là một đứa trẻ đến từ gia đình có điều kiện. Nhưng mình thấy mọi người đang bị cái nhìn tiêu cực về nó. Mình cũng không suy nghĩ nhiều khi đọc bình luận ác ý về gia thế. Mình mong mọi người có thể nhìn nhận rich kid bằng một ánh mắt khác chứ không chỉ là 'những đứa trẻ đến từ gia đình giàu có'".

Rich kid đi xe Porsche, theo trường học phí 730 triệu: 14 tuổi làm chủ tịch, đáp trả cực căng khi bị chê ăn bám gia đình - Ảnh 4.

Ảnh, video: Nhân vật cung cấp