Ngắm bộ đôi Mercedes-AMG làm xe an toàn và xe y tế của giải đua F1

Ở mùa giải năm nay, nhiệm vụ xe an toàn và hỗ trợ y tế của giải đua Công thức 1 sẽ được đảm trách bởi bốn mẫu xe khác nhau, gồm: Aston Martin Vantage, Aston Martin DBX cùng hai mẫu xe quen thuộc là Mercedes-AMG GT R và Mercedes-AMG C 63 S Estate.
Ngắm bộ đôi Mercedes-AMG làm xe an toàn và xe y tế của giải đua F1 - Ảnh 1.

“Trong những năm gần đây, FIA đã cải thiện sự an toàn của xe đua Công thức 1 rất nhiều. Dẫu sau, tai nạn là điều không thể hoàn toàn tránh khỏi và đó cũng là lúc mà chúng ta thấy được sự quan trọng của đội ngũ chuyên viên đường đua và sự phụ thuộc vào xe an toàn và xe y tế” - ông Phillip Scheimer, CEO của Mercedes-AMG cho biết.

Ngắm bộ đôi Mercedes-AMG làm xe an toàn và xe y tế của giải đua F1 - Ảnh 2.

Cũng theo ông Phillip Scheimer: “Với chiếc AMG GT R và C 63 S Estate, chúng tôi đã chế tạo ra những chiếc xe dành cho đường đua đã chứng minh được giá trị của chúng khi là một chiếc xe an toàn và xe y tế. Vẻ ngoài mới cũng hoàn toàn phù hợp với chúng”.

Ngắm bộ đôi Mercedes-AMG làm xe an toàn và xe y tế của giải đua F1 - Ảnh 3.

Khác với những năm trước, hai chiếc xe an toàn và xe y tế của Mercedes-AMG năm nay sẽ sở hữu ngoại thất màu đỏ với tên nhà tài trợ Crowdstrike thay vì màu bạc thường thấy trên những chiếc xe được sử dụng ở các năm trước. Năm 2021 cũng rất đặc biệt với hãng xe này khi đây là năm thứ 25 những chiếc xe của Mercedes-AMG được vinh dự được dùng làm xe an toàn và xe y tế của giải đua xe Công thức 1.

Ngắm bộ đôi Mercedes-AMG làm xe an toàn và xe y tế của giải đua F1 - Ảnh 4.

Cả hai đều sẽ được trang bị bộ đèn báo LED đặt ở đầu xe, đuôi xe cũng như bộ đèn lớn trên mui. Cùng với đó là các dấu hiệu nhận biết của xe an toàn và xe y tế. Bên trong, cả hai chiếc xe phục vụ mục đích an toàn trên đường đua đều sở hữu thêm hai màn hình lớn.

Ngắm bộ đôi Mercedes-AMG làm xe an toàn và xe y tế của giải đua F1 - Ảnh 5.

Màn hình đầu tiên được dùng để phát trực tiếp cuộc đua. Màn hình thứ hai được sử dụng để hiển thị vị trí của từng chiếc xe hiện đang có mặt trên đường đua để các tay lái tiện quản lý đoàn đua trong lúc đội ngũ nhân viên đường đua đang dọn dẹp.

Ngắm bộ đôi Mercedes-AMG làm xe an toàn và xe y tế của giải đua F1 - Ảnh 6.

Đóng vai trò là xe an toàn, chiếc AMG GT R sở hữu cho mình gói nâng cấp AMG Track Package với hệ thống khung chống lật và hệ thống phanh gốm – sợi carbon hiệu năng cao, phù hợp với việc vận hành tốc độ cao phía trước những chiếc xe đua. Giống với những chiếc Mercedes-AMG GT R khác, xe an toàn của giải đua Công thức 1 vẫn được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít đặt trước, có khả năng sản sinh sức mạnh 585 mã lực.

Ngắm bộ đôi Mercedes-AMG làm xe an toàn và xe y tế của giải đua F1 - Ảnh 7.

Sức mạnh này sẽ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động, ly hợp kép AMG SPEEDSHIFT 7 cấp, nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 318 km/h. Xe sẽ được điều khiển bởi tay lái kỳ cựu Bernd Maylander trong mùa giải năm nay.

Ngắm bộ đôi Mercedes-AMG làm xe an toàn và xe y tế của giải đua F1 - Ảnh 8.

“Từ trước đến nay, những chiếc xe an toàn chưa bao giờ làm tôi thất vọng. Độ tin cậy của chúng là nền tảng cơ bản của yếu tố an toàn. Thành tích của các tay đua trên đua cũng làm tôi hồi hộp hết lần này đến lần khác. Tôi rất vui vì tôi có thể tiếp tục lái xe an toàn vào mùa giải năm nay và nó sẽ còn thú vị hơn nữa, không chỉ vì chiếc xe có màu mới”, Maylander chia sẻ.

Ngắm bộ đôi Mercedes-AMG làm xe an toàn và xe y tế của giải đua F1 - Ảnh 9.

Về phần chiếc xe y tế Mercedes-AMG C 63 S Estate, xe sẽ được cầm lái bởi Alan van der Merwe trong mùa giải năm nay. Để có thể ứng cứu tại hiện trường tai nạn nhanh nhất có thể, nó sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít với công suất cực đại 510 mã lực.

Ngắm bộ đôi Mercedes-AMG làm xe an toàn và xe y tế của giải đua F1 - Ảnh 10.

Giống với chiếc AMG GT R, xe vẫn sở hữu hệ thống phanh gốm – sợi carbon hiệu năng cao. Nội thất cũng được nâng cấp với ghế đua cố định và đai an toàn bốn điểm cho cả người lái và bác sĩ.

Ngắm bộ đôi Mercedes-AMG làm xe an toàn và xe y tế của giải đua F1 - Ảnh 11.

Bộ đôi xe an toàn và xe y tế của Mercedes-AMG sẽ có màn ra mắt tại chặng đua diễn ra tại trường đua Imola vào ngày 18/4. Chặng đua đầu tiên của mùa giải năm nay diễn ra tại trường đua quốc tế Bahrain diễn ra vào ngày 28/3 sẽ được đảm trách nhiệm vụ an toàn bởi hai chiếc Aston Martin Vantage và DBX.

Ngắm bộ đôi Mercedes-AMG làm xe an toàn và xe y tế của giải đua F1 - Ảnh 12.

Năm nay, giải đua Công thức 1 sẽ bao gồm 23 chặng đua, dài nhất trong lịch sử, kết thúc vào ngày 12/12 tại Abu Dhabi.