Đi ngược với Ferrari và Lamborghini, Koenigsegg tái khẳng định cam kết không làm SUV

Koenigsegg không muốn chạy đua SUV giống các thương hiệu xe thể thao khác như Lamborghini hay Ferrari đang làm, tuy nhiên họ sẵn sàng làm một dự án Gemera gầm cao giống SUV nếu cảm thấy thú vị.

Christian von Koenigsegg từng khẳng định chắc như đinh đóng cột vào năm 2016 rằng họ không có ý định làm SUV. Nguyên nhân được cho là tới từ việc hãng buộc phải kéo dài khung gầm sợi carbon đồng thời làm lại khung thân carbon bên trên sao cho phù hợp, yếu tố vốn không quá khó thực hiện nhưng yêu cầu thời gian.

Đi ngược với Ferrari và Lamborghini, Koenigsegg tái khẳng định cam kết không làm SUV - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, chủ tịch Koenigsegg cũng khẳng định rằng ông không thích SUV và luôn cảm thấy thiết kế dòng xe này không phù hợp với mình. Đây cũng là lời đáp cho mọi câu hỏi liên quan tới SUV của thương hiệu Thụy Điển từ đó tới nay.

Mới đây trong lễ ra mắt siêu xe gia đình 4 chỗ Gemera, Koenigsegg lại tái khẳng định quan điểm của mình khi được hỏi câu hỏi tương tự. SUV hiệu suất cao, theo vị chủ tịch, không thể có khả năng vận hành tối ưu giống xe thể thao bình thường (do "trọng tâm cao, gầm cao và mâm/lốp cỡ lớn nặng nề" trích lời Koenigsegg) và ông không muốn theo đổi những dự án như vậy, thay vào đó trọng tâm của họ vẫn nằm trong cụm từ "thể thao".

Đi ngược với Ferrari và Lamborghini, Koenigsegg tái khẳng định cam kết không làm SUV - Ảnh 2.

Tuy nhiên, Christian cảm thấy thích thú với ý tưởng làm một mẫu xe thể thao gầm cao chẳng hạn Gemera siêu off-road khi ông cho rằng chỉ mình thiết kế này vẫn có khả năng mang lại hiệu suất khủng nhưng nay cho khách hàng thêm khả năng mang xe vẫy vùng off-road.

Đi ngược với Ferrari và Lamborghini, Koenigsegg tái khẳng định cam kết không làm SUV - Ảnh 3.

Koenigsegg Gemera sử dụng động cơ 2.0L tăng áp kép 3 xy-lanh đi kèm 3 mô tơ điện với công suất khó tin lên tới 1.700 mã lực, mô-men xoắn 3.500 Nm, nhờ vậy giúp siêu xe Thụy Điển tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 1,9 giây, tốc độ tối đa 400 km/h.

Tham khảo: Motor1