5 độc bản trong làng xe thế giới chỉ làm 1 lần rồi thôi: Xe được khen vì tinh xảo, xe bị chê là khó hiểu

Khi các phiên bản xe đặc biệt vượt quá khuôn khổ giới hạn truyền thống…
5 độc bản trong làng xe thế giới chỉ làm 1 lần rồi thôi: Xe được khen vì tinh xảo, xe bị chê là khó hiểu - Ảnh 1.

Fiat Seicento Sporting Micheal Schumacher – Tên tuổi của huyền thoại Michael Schumacher trong làng đua F1 lại được Fiat tôn vinh bằng phiên bản đặc biệt của một chiếc xe Seicento 54 mã lực. Khi biết tay đua trên vốn có một chiếc xe Fiat (500), lựa chọn này còn kỳ lạ hơn nữa.

5 độc bản trong làng xe thế giới chỉ làm 1 lần rồi thôi: Xe được khen vì tinh xảo, xe bị chê là khó hiểu - Ảnh 2.

Nissan McDonald’s GT-R Nismo – Khi fastfood kết hợp với "fastcar", kết quả ta có được là chiếc Nissan GT-R Nismo đặc biệt dưới đây. May cho Nissan là thực tế đây không hẳn là một chiếc xe thể thao hoàn chỉnh mà chỉ là… xe đồ chơi, nếu không chắc chắn các fan tốc độ của hãng đã có cơ hội dè bỉu.

5 độc bản trong làng xe thế giới chỉ làm 1 lần rồi thôi: Xe được khen vì tinh xảo, xe bị chê là khó hiểu - Ảnh 3.

Volkswagen Polo Harlequin – Không nhiều xe trên thế giới có cách phối màu đa dạng như Polo Harlequin, đó là điều chắc chắn. Không rõ mục đích của Volkswagen là gì khi ra mắt một phiên bản như Polo Harlequin và cả series Harlequin nói chung…

5 độc bản trong làng xe thế giới chỉ làm 1 lần rồi thôi: Xe được khen vì tinh xảo, xe bị chê là khó hiểu - Ảnh 4.

Bentley Bentayga Falconry by Mulliner – Nuôi chim ưng là thú chơi "hoàng gia" của giới nhà giàu và vua chúa tại châu Âu thời Trung cổ, đồng thời loài chim này cũng là biểu tượng quyền lực của không ít đế chế hùng mạnh trong lịch sử.

5 độc bản trong làng xe thế giới chỉ làm 1 lần rồi thôi: Xe được khen vì tinh xảo, xe bị chê là khó hiểu - Ảnh 5.

Tuy vậy, áp ý tưởng này vào một chiếc xe như Bentley Bentayga Falconry thực tế chỉ là một màn phô diễn khả năng chế tác của thương hiệu Anh Quốc chẳng hạn với táp lô làm từ 430 mảnh gỗ ghép thành hay hệ thống bệ đỡ và dây buộc cho chim được bố trí rộng khắp từ trước đến sau xe.

5 độc bản trong làng xe thế giới chỉ làm 1 lần rồi thôi: Xe được khen vì tinh xảo, xe bị chê là khó hiểu - Ảnh 6.

Nissan Altima Special Forces TIE Fighter – Những phiên bản xe đặc biệt liên quan tới series phim Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars) không hề thiếu, tuy nhiên Nissan Altima Special Forces TIE Fighter nằm trong nhóm dị của dị với ngoại thất thiếu thực tiễn và phong cách thiết kế chẳng giống ai của mình.

Tham khảo: CarBuzz