Mercedes-Benz G-Class thuần điện chốt tên gọi chính thức, ra mắt tại Trung Quốc vào 25/4

Mercedes-Benz G-Class thuần điện sẽ ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh 2024 với tên gọi chính thức là ‘G580 with EQ Technology’.

Cuối cùng thì mẫu Mercedes G-Class chạy điện cũng được chốt tên gọi chính thức. Trái ngược với những báo cáo cho rằng mẫu xe địa hình hạng sang này sẽ là mẫu xe đầu tiên loại bỏ nhãn hiệu EQ, hai chữ cái này vẫn được giữ nguyên trên tên gọi. Tuy nhiên, thay vì được gọi là EQG giống như bản concept, phiên bản thương mại sẽ có tên gọi là "G580 with EQ Technology" khi nó ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh 2024 sắp diễn ra.

Mercedes-Benz G-Class thuần điện chốt tên gọi chính thức, ra mắt tại Trung Quốc vào 25/4 mercedes-benz-eqg-at-ces-3.jpg

Với tên gọi “G580”, khả năng cao mẫu xe thuần điện này sở hữu sức mạnh lớn hơn G550. Đối với phiên bản 2025, dòng G-Class thông thường đã loại bỏ động cơ V8 để chuyển sang sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, kết hợp với công nghệ mild-hybrid, cho công suất 443 mã lực. Chúng tôi cho rằng mẫu G-Class chạy điện sẽ không mạnh hơn AMG G63, vốn được trang bị động cơ V8 mạnh 577 mã lực.

Mercedes-Benz G-Class thuần điện chốt tên gọi chính thức, ra mắt tại Trung Quốc vào 25/4 mercedes-benz-eqg-at-ces.jpg

G-Class chạy điện dự kiến sẽ có 4 motor điện, một motor điện cho mỗi bánh xe, cùng bộ pin ước tính khoảng 100 kWh. Điều đó mang lại cho xe phạm vi hoạt động tối đa khoảng 322 km/1 lần sạc đầy. Xe được cho là sẽ có bản sử dụng pin mật độ năng lượng cao ra mắt vào năm 2025. Chúng ta cũng đã biết rằng G-Class thuần điện sẽ có góc tiếp cận 32 độ và góc thoát 35 độ, cùng với khoảng sáng gầm xe 249 mm.

Mercedes-Benz G-Class thuần điện chốt tên gọi chính thức, ra mắt tại Trung Quốc vào 25/4 mercedes-benz-eqg-at-ces-2.jpg

Thông tin chi tiết về mẫu Mercedes-Benz G-Class chạy điện sẽ được công bố tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh 2024 bắt đầu khai màn vào ngày 25/4.

Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)