Kia EV3 bản thương mại lộ diện trước ngày ra mắt, giá khởi điểm có thể từ 32.000 USD

Chỉ mới 6 tháng kể từ khi Kia EV3 SUV Concept được ra mắt, hãng xe Hàn Quốc đã tung ảnh teaser hé lộ phiên bản sản xuất của mẫu SUV cỡ nhỏ thuần điện này.

Tương tự như các mẫu xe đàn anh EV9 và EV5, EV3 bản thương mại sẽ sở hữu thiết kế gần giống với bản concept đã ra mắt trước đó. Loạt ảnh teaser chính thức của hãng xe Hàn Quốc hé lộ Kia EV3 sẽ có cụm đèn hậu LED hầm hố giống như những mẫu xe đàn anh nhưng cản sau bớt thẳng đứng hơn và cửa sổ sau góc cạnh.

Kia EV3 bản thương mại lộ diện trước ngày ra mắt, giá khởi điểm có thể từ 32.000 USD kia-ev3-3.webp

Kia EV3 bản thương mại lộ diện trước ngày ra mắt, giá khởi điểm có thể từ 32.000 USD kia-ev3-2.webp

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thấy một phần mặt trước của xe với đèn pha góc cạnh và đèn chạy ban ngày LED hình chữ T giống như bản concept. Kia cho biết mẫu EV3 cũng áp dụng ngôn ngữ thiết kế ‘Opposites United’ như các mẫu xe khác của hãng.

Kia EV3 bản thương mại lộ diện trước ngày ra mắt, giá khởi điểm có thể từ 32.000 USD kia-ev3-1.webp

Trước đó, chúng ta đã có cái nhìn thoáng qua về nội thất của Kia EV3 thông qua hình ảnh nguyên mẫu thử nghiệm. Xe được trang bị buồng lái kỹ thuật số với màn hình kép và thiết kế tối giản cho bảng táp-lô. Chúng ta cũng có thể thấy một loạt phím điều khiển bên dưới màn hình thông tin giải trí, công tắc bật tắt điều khiển điều hòa và nhiều nút khác trên cụm điều khiển trung tâm đặt “nổi”. Dựa vào chiến lược của Kia, chúng ta có thể mong đợi việc sử dụng các vật liệu bền vững xung quanh khoang cabin.

Kia EV3 bản thương mại lộ diện trước ngày ra mắt, giá khởi điểm có thể từ 32.000 USD kia-concept-ev3-15-2048x1345.webp

Nội thất Kia EV3 Concept

Tương tự như tất cả các mẫu xe điện của Hyundai và Kia, EV3 sẽ được phát triển trên nền tảng E-GMP. Tuy nhiên, để cắt giảm chi phí, Kia có thể sẽ trang bị cho EV3 công nghệ 400V thay vì công nghệ 800V đắt tiền hơn như ở những người anh em lớn hơn của nó. Rất có thể EV3 bản cơ sở sẽ có một động cơ điện duy nhất và bộ pin 58 kWh. Ngoài ra, nhiều khả năng xe sẽ được cung cấp thêm phiên bản cao cấp GT.

Kia EV3 sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 23/5, trước khi bán ra thị trường vào cuối năm nay. Xe có thể có giá khởi điểm từ 32.000 USD tại thị trường Mỹ.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com