Hình ảnh đầu tiên về trạm dừng tạm thời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Trước thông tin về các trạm dừng tạm thời sẽ được sử dụng trên cao tốc trong dịp lễ 30/4-1/5 thì tuyến Vĩnh Hảo - Phan Thiết dã dần hình thành những bước đầu tiên.

Sáng ngày 24/4/2024, hai trạm dừng nghĩ tạm thời trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã được đưa vào hoạt động phục vụ người tham gia giao thông. Hai trạm dừng này hoàn thành sớm hơn dự kiến với mục đích phục vụ khi mật độ lưu thông tăng cao vào dịp nghĩ lễ.

hinh-anh-dau-tien-ve-tram-dung-tam-thoi-tren-cao-toc-vinh-hao-phan-thiet

Hai trạm dừng nghĩ tạm thời này được đặt trên phần đất đã được quy hoạch làm trạm dừng trên tuyến cao tốc này. Bên trái tuyến được bố trí tại lý trình Km199+700 (cách nút giao Đại Ninh 11km), và bên phải tuyến tại lý trình Km 208+700 (cách nút giao Ma Lâm 9 km, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận).

hinh-anh-dau-tien-ve-tram-dung-tam-thoi-tren-cao-toc-vinh-hao-phan-thiet

Theo hình ảnh, thì các hạng mục như bãi đỗ xe, nhà vệ sinh, hệ thống chiếu sáng đã thi công xong, đưa vào sử dụng. Các nhà vệ sinh là loại lưu động có dạng container nhà vệ sinh, bên cạnh đó còn có container nhà nghỉ nhân viên cho cả hai trạm dừng.

hinh-anh-dau-tien-ve-tram-dung-tam-thoi-tren-cao-toc-vinh-hao-phan-thiet

Bên cạnh đó, tại các nút giao ra vào trên cao tốc đều có các cây xăng, quán ăn cho người tham gia giao thông dừng nghỉ, tiếp nhiên liệu, để chia bớt lưu lượng tránh tình trạng quá tải.